Rưng rưng lễ thượng cờ rủ bắt đầu cho 2 ngày Quốc tang

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Đúng 6 giờ sáng ngày hôm nay, 26/9, nghi thức thượng cờ rủ tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội đã được trang nghiêm tiến hành, bắt đầu cho 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hàng trăm người dân đã cùng có mặt, rưng rưng tưởng nhớ Chủ tịch.

Có mặt tại quảng trường Ba Đình từ rất sớm, bác Nguyễn Thị Lan (76 tuổi) không giấu nổi sự nghẹn ngào. Bác Lan chia sẻ, do không thể tham gia viếng tại nhà tang lễ Quốc gia số 5 Lê Thánh Tông nên sáng sớm nay, bác đã nhờ con gái đưa mình lên quảng trường Ba Đình từ lúc hơn 5 giờ.
Đúng 6 giờ sáng ngày hôm nay đã diễn ra nghi thức thượng cờ rủ tại quảng trường Ba Đình. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
"Chúng tôi rất xúc động trước hình ảnh Chủ tịch nước làm việc tới tận những ngày cuối cùng. Hôm nay, tôi muốn tưởng niệm chủ tịch nước trong nghi thức đeo băng tang tại Quảng trường," bác Lan nói.
Cũng trong tâm trạng tương tự, hàng trăm người dân đã có mặt để đợi chờ giây phút thiêng liêng.
 

Nghi thức thượng cờ rủ được tiến hành song song với nghi thức chào cờ hàng ngày, nét mặt của mỗi người tham gia đều trang nghiêm và thành kính đặc biệt.

Các thao tác treo cờ được thực hiện rất trang trọng nhờ sự phối hợp chính xác của nhóm chiến sĩ làm nhiệm vụ trên bục. Sau khi có hiệu lệnh lá cờ được tung ra và bay lên theo tiếng Quốc ca.

Khác với ngày thường, trên lá cờ có buộc dải băng đen, chiều rộng bằng 1/10 lá cờ, chiều dài tối thiểu bằng một nửa lá cờ, lá cờ chỉ được treo đến 2/3 cột cờ.

Nhìn hình ảnh trên lá cờ đỏ có buộc dải băng đen, anh Nam, một người dân có mặt đã không cầm được nước mắt.

Tối cùng ngày sẽ không có lễ hạ cờ như thường lệ mà lá cờ rủ sẽ được treo liên tục trong hai ngày Quốc tang 26/9 và 27/9.

Một số hình ảnh trong buổi lễ hạ cờ sáng nay:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần