Rút chiếu phim hoạt hình vì để lọt đường lưỡi bò, đơn vị phát hành lấy lý do ít người xem

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 13/10, đơn vị phát hành CGV lặng lẽ rút chiếu phim Người tuyết bé nhỏ và đưa ra lý do vì ít người xem. Tuy nhiên, thực tế lại là sai phạm khi để lọt vi phạm trong khâu kiểm duyệt.

Hình ảnh phản cảm trên phim Người tuyết bé nhỏ

Chính thức phát hành rạp toàn quốc từ 4/10, bộ phim hoạt hình Everest Người tuyết bé nhỏ bị rút khỏi rạp chiếu từ tối 13/10. Các trailer cũng bị hạ trên hệ thống. Đây là phim của hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác với công ty sản xuất của công ty Pearl của Trung Quốc.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh từ phim, nhiều khán giả phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào trong các phân cảnh phim.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc phát hành CGV Việt Nam - đơn vị phát hành bộ phim trên tại Việt Nam cho biết, lý do rút phim khỏi rạp là vì "phim Everest Người tuyết bé nhỏ đã chiếu gần 2 tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên hôm nay CGV đã quyết định ngừng khai thác".

Tuy nhiên, một số trường hợp dù đặt vé trước nhận được thông báo phim bị đình chỉ chiếu do phim có “đường lưỡi bò”.

Tất cả thông tin về phim Người tuyết bé nhỏ trên trang web của CGV không hiển thị. Nhà rạp không có bất cứ thông tin, thông báo hay lời xin lỗi nào tới khán giả.

Được biết, phim Người tuyết bé nhỏ kể về cô bé Yi tuổi teen gốc Hoa sống cùng bà và mẹ trong căn hộ tại Thượng Hải bất ngờ gặp gỡ và thân thiết với người tuyết khổng lồ, đưa người bạn đặc biệt này về nhà, khỏi sự săn đuổi của những kẻ xấu.

Hiện Cục Điện ảnh chưa có câu trả lời chính thức về trường hợp này. Trước đó, đầu năm 2018 Cục Điện ảnh cũng để lọt “Điệp vụ biển đỏ” ra rạp và bị nhiều khán giả phản ứng vì bộ phim Trung Quốc dằn mặt về vấn đề bản quyền. Hơn 2 phút cuối phim có hình ảnh đoàn tàu tuần tra Trung Quốc phát loa đuổi một chiếc tàu từ xa không rõ nét.

Sau vụ việc đó, lãnh đạo Cục Điện ảnh chính thức nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm vì chưa chú ý đến yếu tố nhạy cảm và tình cảm của công chúng. Tuy nhiên, hội đồng duyệt phim vẫn để lọt cả “đường lưỡi bò” trong bản phim chiếu ngoài rạp Việt Nam.