Rút giấy phép thành lập trường Maple Bear nhốt trẻ trong tủ

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị rút giấy phép thành lập.

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết: Khi được cấp giấy phép thành lập, quy định cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point trong vòng 2 năm phải được cấp giấy phép hoạt động. Nếu sau 2 năm mà không được cấp phép hoạt động thì giấy phép thành lập đó không còn giá trị nữa và sẽ bị thu hồi.
Tuy nhiên, trong thời gian 2 năm, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point vẫn chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động (hết hạn giấy phép thành lập từ ngày 17/7/2019) nên Phòng quyết định thu hồi giấy phép thành lập của cơ sở này vào ngày 6/9 vừa qua.
Những học sinh học tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point đã được giới thiệu về các trường trong khu vực. Lúc này, học sinh gia đình khi chuyển con sang trường khác thì được tạo điều kiện không bị thu lệ phí tuyển sinh. Còn đối với các giáo viên giảng dạy tại cơ sở này, nếu có nhu cầu tiếp tục làm việc tại Maple Bear thì các cơ sở Maple Bear khác vẫn tiếp nhận.
Trước đó, theo phản ánh của chị L.M.L. - người có con đang theo học lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, con gái chị sợ đi học khi nói đến cô giáo. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học, chị phát hiện con bị tát và học sinh khác bị cô giáo phạt nhốt trong tủ.
Sau khi xảy ra sự việc, trường Mầm non Maple Bear Westlake Point đã kiểm tra và xác nhận có sự việc trên. Trường đã nhận lỗi và gửi lời xin lỗi tới các em học sinh và phụ huynh, đồng thời tiến hành kỷ luật các cô giáo trong sự việc trên bằng cách chấm dứt hợp đồng lao động.
Ngày 22/8, Maple Bear Westlake Point đã nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ. Cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập trường trước ngày 31/8.