Rút ngắn con đường đến thành công cho thanh niên khởi nghiệp

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức khai mạc chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 với sự tham gia của hơn 8.000 cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, cấp huyện tại 63 tỉnh, TP trên cả nước.

Theo đó, chương trình Tập huấn tập trung vào các nội dung: Cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, huyện; giới thiệu khái quát các văn bản pháp lý, công cụ liên quan hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, trong chương trình tập huấn, các cán bộ Đoàn, Hội được trực tiếp trao đổi với các chuyên gia và một số doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu.
Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, năm 2016 được Chính phủ chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của mọi thành phần, tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là đối với thanh niên. Đây chính là mục tiêu và cũng là động lực quan trọng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, thổi bùng khát vọng, lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng của thanh niên Việt Nam.
 Quang cảnh buổi tập huấn.

Cùng với đó, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016 - 2021 tập trung vào 3 nhóm đối tượng trọng tâm: Sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ. Theo đó, việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thông qua các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp; tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xây dựng chương trình hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp; kiến nghị chính sách khởi nghiệp đối với thanh niên.
“Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong cả nước đã tích cực đề ra nhiều giải pháp nhằm rút ngắn con đường đến thành công cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình tư vấn, hỗ trợ chưa có sự thống nhất và thiếu chiều sâu; sự kết nối giữa thanh niên khởi nghiệp với các đơn vị tư vấn, nguồn vốn, công nghệ... còn hạn chế”, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho hay đồng thời khẳng định, chương trình tập huấn là cơ hội để các cán bộ Đoàn, Hội trong cả nước có thể tiếp nhận, cập nhật thông tin về khởi nghiệp, chương trình khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ phù hợp với sự phát triển của Việt Nam, để lan tỏa tới các đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, chương trình cũng là nơi để thảo luận, tham khảo, chia sẻ các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp trong cả nước nhằm xây dựng các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đạt hiệu quả.
Chương trình tập huấn diễn ra từ 29/3 đến hết ngày 12/4, với gần 300 điểm cầu trải dọc đất nước, chương trình Tập huấn Trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2018 ước tính thu hút sự tham gia của hơn 8.000 cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, quận - huyện từ khắp 63 tỉnh, thành phố. Chương trình tập huấn mang tính đa chiều và hoàn toàn "mở". Học viên tham gia tập huấn không chỉ được giới thiệu các văn bản pháp lý và hàng loạt bộ công cụ hiện đại hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... mà còn có cơ hội trực tiếp trao đổi, đối thoại với các chuyên gia và nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu.
Qua đây, mỗi học viên có thể tìm được lời giải đáp cho riêng mình với câu hỏi: "Một start-up cần được hỗ trợ gì khi khởi nghiệp?" Đồng thời, được bổ sung kiến thức cơ bản về một xu hướng mới trong khởi nghiệp hiện nay.
Đây là hoạt động nhằm thiết thực triển khai các chương trình "Thanh niên khởi nghiệp" giai đoạn 2016-2021, "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần