Sa thải 2 quan chức tỉnh Hồ Bắc, thay thế bằng nhân vật thân cận Chủ tịch Tập

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai quan chức cấp cao của Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc đã bị miễn nhiễm khỏi chức vụ, theo thông cáo báo chí từ Tỉnh ủy tỉnh Hồ Bắc.

Quyết định sa thải hai nhân vật là Bí thứ Đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, ông Zhang Jin và Giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc, bà Liu Yingzi, đã được đưa ra hôm 10/2.

 Ông Zhang Jin và bà Liu Yingzi
Hai vị trí sẽ được tạm tiếp quản bởi ông Wang Hesheng – người được bổ sung vào Đảng Ủy tỉnh Hồ Bắc trong một động thái nhằm thúc đẩy các nỗ lực tiền tuyến để chống lại sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, mà Hồ Bắc là tâm chấn.
 Ông Wang Hesheng

Ông Wang từng giữ vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc trước khi chuyển đến Hồ Bắc công tác.

Theo thông tin trang web của Ủy ban đưa ra, ông Wang chịu trách nhiệm đứng đầu các chương trình cải cách và quản lý y tế của cơ quan y tế hàng đầu Trung Quốc.

Trước đó, ông Chen Yi Xin – Tổng thư ký Ủy ban chính trị pháp luật T.Ư cũng đã được điều đến Hồ Bắc giữ vị trí phó chỉ đạo ban chống dịch nCoV.

SCMP khẳng định, hai quan chức T.Ư mới được bổ nhiệm về Hồ Bắc đều có quan hệ thân cận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tỉnh Hồ Bắc, với TP Vũ Hán là thủ phủ, cũng là tâm chấn bùng phát dịch nCoV, kể từ cuối năm 2019 đến nay. Tính đến sáng 11/2, số người thiệt mạng vì dịch bệnh này đã lên tới 1,018 tại Trung Quốc, đánh dầu lần đầu tiên có hơn 100 người chết chỉ trong một ngày vì căn bệnh.