Sa Vĩ tĩnh lặng ngày cuối đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày cuối đông, mũi Sa Vĩ và Mũi Ngọc (Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh) - điểm bắt đầu của dải đất hình chữ S, thật bình yên với cảnh biển tĩnh lặng. Đến mũi Sa Vĩ những ngày này, cảnh biển hoang sơ với những cơn gió dắt hơi lạnh thổi vù vù, trái ngược với mùa du lịch.

Sa Vĩ tĩnh lặng ngày cuối đông - Ảnh 1
Đứng ở mũi Sa Vĩ, du khách dễ dàng bắt gặp bức phù điêu chạm khắc hình ảnh ba ngọn phi lao đang vươn thẳng lên trời, tượng trưng cho rừng dương ở đây. Trên đó ghi câu thơ của nhà thơ Tố Hữu “Từ Trà Cổ rừng dương/Đến Cà Mau rừng đước”. Bên phải là cột mốc km 0 “từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau 3260 km”, đối diện là vành đai biên giới giữa hai nước Việt – Trung. Và có lẽ, Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ là nơi thu hút mọi ánh nhìn. Tổ hợp tượng đài này được xây dựng trên diện tích gần 16.000m2, nổi bật với kiến trúc độc đáo gồm biểu tượng 8 lá dương khổng lồ bằng bêtông vĩnh cửu hướng thẳng lên trời, thể hiện bông sen của hòa bình và vương miện của mẹ Âu Cơ. Đây không chỉ là điểm dừng chân, nghỉ ngơi mà còn là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh mũi Sa Vĩ từ trên cao. Dải đất này cũng là nơi được đón ánh mặt trời đầu tiên ở miền Bắc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ở Móng Cái, dải đất mang tên Mũi Ngọc - dấu chấm đầu tiên trên con đường duyên hải dọc bờ biển Việt Nam dài hơn 3.000km cũng thú vị không kém. Mũi Ngọc còn nguyên vẻ hoang sơ của một vùng biển chưa được khai thác, nhiều cung đường rợp bóng cây dương biển. Thỉnh thoảng, những con đường đất pha cát hoang sơ, thanh bình của miền biển ít ai khám phá khiến du khách cảm thấy thích thú. Mũi Ngọc quyến rũ bởi những bãi cát trắng chạy dài cùng làn nước biển trong vắt thật lý tưởng cho những ai yêu thích đi dạo. Đặc biệt, hai bãi đá cổ Đá Đen Một và Đá Đen Hai có nhiều phiến hình thù kỳ quái, lạ mắt. Ngày cuối đông ở Mũi Ngọc, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác lạ và thú vị lúc cảnh biển vắng lặng, trong lành và thưởng thức những món đặc sản tươi ngon với giá siêu rẻ.