Sabeco chính thức gia nhập sàn HOSE

Bình An (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức niêm yết 641.281.186 cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán SAB và mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đ/cổ phiếu.

Việc niêm yết thành công vào những ngày đầu tháng 12/2016 đã cho thấy nỗ lực của Sabeco trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương. Qua đó, thấy Sabeco đã thực hiện lộ trình niêm yết đúng với những gì đã cam kết với sự minh bạch trong quản trị, thông tin hoạt động (trong đó có các vấn đề về thuế) và sự đồng thuận của các cổ đông.

Việc niêm yết cổ phiếu của Sabeco diễn ra trong bối cảnh thuận lợi. Cụ thể là chỉ trong 9 tháng đầu năm Sabeco đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2016.

Ông Võ Thanh Hà - CT HĐQT Sabeco thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương giao dịch Sabeco tại HOSE

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý III của Sabeco tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, lên 7.073 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng này giúp kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng của doanh nghiêp này rất khả quan với doanh thu thuần đạt 21.809 tỷ đồng, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỷ đồng, tăng trưởng 21%.

Thống kê mới nhất từ Sabeco, con số kết quả kinh doanh trong 11 tháng đầu năm còn ấn tượng hơn khi doanh thu hợp nhất (không bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) của Sabeco trong 11 tháng đầu năm lên tới 28.298 tỷ đồng, giúp nâng mức lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp lên 5.035 tỷ đồng và vượt 13% so với kế hoạch của cả năm 2016.

Kết quả kinh doanh khả quan đã minh chứng cho quá trình đổi mới đang diễn ra ở Sabeco với những bước chuyển mình tích cực trong những năm gần đây. Về quản trị, Sabeco đã và đang chủ động từng bước tái cấu trúc các khâu cốt lõi trong chuỗi giá trị, hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư phát triển thương hiệu - thị trường. Bên cạnh đó, “nội lực” doanh nghiệp được cải thiện đáng kể qua việc dần hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả quản trị doanh nghiệp để đáp ứng mức độ cạnh tranh gia tăng.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương giao dịch cổ phiếu SAB tại HOSE, Ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco, cho biết: “Việc SAB chính thức giao dịch trên HOSE đánh dấu bước phát triển mới của Tổng Công ty, đồng thời phù hợp với xu hướng tất yếu của quy luật thị trường đối với các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động vững mạnh và ổn định. Thị trường chứng khoán sẽ mở ra cho Tổng Công ty nhiều cơ hội đồng thời cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức trong tương lai. Đây cũng là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty ngày càng phải nâng cao năng lực quản trị công ty, chuyên nghiệp và minh bạch hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất Bia - Rượu - Nước giải khát với bề dày 141 năm lịch sử hình thành và phát triển và 39 năm xây dựng thương hiệu Bia Sài Gòn.

Năm 2015, tổng sản lượng tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1,466 tỷ lít bia các loại. Tổng Công ty có 44 đơn vị thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp cả nước, trong đó phát triển 24 nhà máy Xanh - Sạch - Đẹp - Tiết kiệm - Bảo vệ môi trường. Năm 2015, cả hệ thống SABECO đóng góp ngân sách hơn 15.000 tỷ đồng.

Chất lượng Bia Sài Gòn được thừa nhận bởi các tổ chức uy tín: Thương hiệu Quốc gia, Giải vàng bia quốc tế tại Úc (AIBA) năm 2015 và nhiều giải thưởng khác tại các cuộc thi bia quốc tế. SABECO đứng vị trí thứ 17 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, top 3 các nhà sản xuất Bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và là thành viên của Học viện Bia Berlin - một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.