Sabeco chính thức miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, đại hội cổ đông bất thường của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Theo đó, cổ đông đã nhất trí thông qua việc miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải. Bổ nhiệm thay vị trí này là ông Nguyễn Thành Nam, hiện là Phó Tổng giám đốc Sabeco.
 Ông Vũ Quang Hải 
Đồng thời, cổ đông của Sabeco cũng thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Chung Chí Dũng, người thay là ông Nguyễn Văn Minh.
Trả lời báo chí sau đại hội, một lãnh đạo Sabeco cho biết, công việc cụ thể của ông Vũ Quang Hải sau miễn nhiệm sẽ do ban điều hành tổng công ty họp bàn và phân công sau.
Trước đó, ngày 30/12/2016, Bộ Công Thương nhận được văn bản của ông Vũ Quang Hải đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), nhiệm vụ cụ thể do Hội đồng quản trị Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

Về việc này, Bộ Công Thương cho biết: Qua xem xét, ngày 5/1/2017, Bộ Công Thương đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Hải là không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công Thương. Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương nữa. 

Còn việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Bộ Công Thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần