Sabeco cử người đại diện vốn thay ông Vũ Quang Hải

Theo Tiền phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Minh An - Phó tổng giám đốc Sabeco sẽ làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang Hải.

Ông Vũ Quang Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
Ngày 19/1, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) tổng công ty đã có nghị quyết thông qua việc cử ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco làm người đại diện quản lý vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang Hải.
Ông An cũng được giới thiệu tham gia HĐQT CTCP Bia Sài Gòn - Khánh Hòa theo đề nghị của Chủ tịch HĐQT Sabeco.
Ông Nguyễn Minh An, sinh năm 1973, có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh và cũng là một trong ba nhân sự được đưa về làm Phó Tổng giám đốc Sabeco hồi cuối năm 2014 cùng đợt với ông Vũ Quang Hải nhằm thực hiện tái cấu trúc tổng công ty.
Trước đó, ngày 11/1, Bộ Công Thương cho biết, đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Vũ Quang Hải (con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) là không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công Thương tại Sabeco. Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương cũng xác nhận đã được văn bản của ông Vũ Quang Hải đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Sabeco, nhiệm vụ cụ thể do HĐQT Sabeco phân công.
“Việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Bộ Công Thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định”, Bộ Công Thương cho biết.
Dự kiến trong tháng 2 tới, Sabeco sẽ tổ chức đại hội bất thường miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT Sabeco của ông Vũ Quang Hải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần