Sắc màu cao nguyên - Khởi đầu cho “Tinh thần đá”

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/4, tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Yên Minh 2019. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Ảnh: Khắc Kiên
Thông qua các sự kiện, tỉnh Hà Giang mong muốn mở ra nhiều cơ hội về hợp tác đầu tư với các tổ chức, doanh nghiệp để đưa huyện Yên Minh phát triển thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý - Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh cho biết, việc tổ chức ngày hội nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể truyền thống của cộng đồng các dân tộc; tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, phong tục, tập quán đồng bào địa phương tới du khách trong dịp lễ hội.  
Các tiết mục văn nghệ được trình diễn tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Yên Minh tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: Khắc Kiên
Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Yên Minh 2019 đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: Giao lưu biểu diễn văn nghệ; giới thiệu một số nghề truyền thống; trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương…
Các xe được M2 mang lên trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Đối với sự kiện Giải “Đua xe mô tô, ô tô địa hình” tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2019 với chủ đề “Tinh thần đá” sẽ khai mạc vào sáng mai (29/4), Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Hoàng Anh Tuấn cho biết, Giải đua được tổ chức với mục đích phát triển phong trào luyện tập, thi đấu xe máy lành mạnh theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Cuộc thi còn là sân chơi để các tay đua rèn luyện thể chất, nâng cao kỹ thuật lái xe và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, có thể tham gia các công tác từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, các công tác an ninh quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn.
Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức giải Trình diễn/thi đấu xe địa hình với quy mô lớn, thu hút đông đảo vận động viên nam nữ chuyên nghiệp trong nước, quốc tế, nhất là sự nhiệt tình tham gia của những người yêu xe, quan tâm, yêu thích bộ môn off-road.
Team M2 sẵn sàng cho sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
“Dù gặp rất nhiều khó khăn, từ sự bỡ ngỡ trong khâu tổ chức, cũng như có đơn vị tài trợ rút lui, không đồng hành cùng… Rất may, với sự nỗ lực của địa phương, sự quyết tâm tiếp tục hỗ trợ kinh phí của Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam chương trình vẫn có thể diễn ra như kế hoạch” - ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.
Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, Hà Giang là một trong những địa danh thu hút du khách, đặc biệt là du khách trong nước và quốc tế muốn trải nghiệm và khám phá văn hóa, vẻ đẹp của một tỉnh nằm ở biên giới Cực Bắc của Tổ quốc. Yên Minh nói riêng, Hà Giang nói chung sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, trong đó có M2 hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh vùng cao.
Dưới đây là một số hình ảnh làm quen với địa hình của team M2 cho cuộc đua:
 
 
 
 
 
 
Dù chưa chính thức thi đấu, nhưng rất đông người dân đã háo hức chứng kiến các cua rơ trải nghiệm và làm quen với địa hình. Ảnh: Khắc Kiên

Trong 2 ngày 29 - 30/4 sẽ tổ chức trình diễn/thi kỹ năng xe mô tô, ô tô địa hình, xe máy cào cào… trên địa hình tự nhiên, tính giờ với 2 bài thi trên địa hình tự nhiên, tính giờ.

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt quá trình cuộc thi diễn ra; các quầy hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm nông sản vùng miền của địa phương được trưng bày, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần