"Sắc màu của biển" giành giải Nhất Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch “Tôi yêu Việt Nam”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8 "Tôi yêu Việt Nam" đã diễn ra sáng 5/7/2018, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương - Trưởng Ban tổ chức đánh giá cao sự lan tỏa rộng lớn của Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 cho biết: “So với các cuộc thi lần trước, cuộc thi lần này có sự gia tăng đột biến về chất lượng và số lượng ảnh tham gia. Thành công này đến từ sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh. Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018)”.
 Trao giải Nhất cho tác giả Trần Bảo Hòa với tác phẩm "Sắc màu của biển".
Theo Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên, sau 6 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được 16.370 tác phẩm của 969 tác giả từ 63 tỉnh thành trong cả nước và 7 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi đến dự thi. Đây  là một minh chứng cho sự quan tâm, yêu mến của đông đảo du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia đối với ngành Du lịch Việt Nam.
Theo đánh giá của Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh, các tác phẩm dự thi năm đẹp đến ngỡ ngàng, không chỉ là phong cảnh thiên nhiên được thể hiện tuyệt vời, mà còn là những hoạt động du lịch sôi động, phong phú ở các vùng miền của đất nước. Về chuyên môn, các nghệ sỹ chuyên và không chuyên có sự sáng tạo, vẫn địa điểm đó nhưng đã phát hiện những góc mới.... có thể nói các tác phẩm ảnh góp phần vào cú hích đối với quảng bá du lịch…
 Tác phẩm "Sắc màu của biển" của tác giả Trần Bảo Hòa đạt giải Nhất được chụp tại Hòn Yến (Phú Yên).
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Trần Bảo Hòa với tác phẩm “Sắc màu của biển”. 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tả Phìn mùa đổ nước “ (Trần Quốc Lộc) và “Thăng hoa” (Phạm Gia Chiến); 03 giải Ba thuộc về “Đua voi hồ Lắk” (Nguyễn Ngọc Hòa); “Bay lên nào Việt Nam ơi” (Trần Anh Tuấn), “Thạch nhũ hang Tiên” (Lê Đức Đạt); 05 giải Khuyến khích: “Mùa yêu” (Lê Thái Dương), “Gia đình voọc chà vá chân nâu” (Hà Phước Thạnh), “Chiều mùa hè” (Trần Quốc Lộc), “Còn đó một nét xưa” (Đỗ Trọng Danh), “Nơi hạnh phúc bắt đầu” (Trần Cao Bảo Long).
Ngoài các phần thưởng bằng tiền mặt và huy chương của Hội NSNAVN, giải Nhất của cuộc thi được tặng một chuyến đi du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm;  02 giải Nhì mỗi giải là một chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm; 03 giải Ba mỗi giải được tặng một chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm.
Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 giải phụ mỗi giải 1.000.000 đồng cho 01 ảnh có số lượng Like nhiều nhất (tác phẩm Hoa Biển - tác giả Nguyễn Tiến Dũng) và 01 giải có số lượng Share nhiều nhất (tác phẩm Những đứa con của thần núi - tác giả Lê Hữu Thiết) thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch.
Triển lãm ảnh được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia từ ngày 5 - 11/7/2018.