Sạc pin từ kính đeo mắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chúng ta đã thấy rất nhiều thiết bị đeo được trên người có kèm theo thiết bị sạc pin mặt trời, nhưng có bao giờ bạn thấy kính mát kèm sạc pin năng lượng mặt trời chưa?

Hãy tìm hiểu ý tưởng mới này của dự án kính mát Ray-Ban Shama Shades.

Ý tưởng mới: Sạc pin từ kính đeo mắt

Dự án Ray-Ban Shama Shades là một phần của dự án sinh viên tại trường Miami Ad-San Francisco (Mỹ). Thiết kế viên Sayalee Kaluskar đã biến một cặp kính mát Ray-Ban thành một thiết bị sạc iPhone bằng cách thêm các tấm năng lượng mặt trời.
 
Trên mỗi gọng kính sẽ được gắn một bảng điều khiển năng lượng mặt trời nhỏ và dự kiến năng lượng nguồn năng lượng này sẽ là một nguồn năng lượng giúp sạc thêm pin cho iPhone 5.
 
Trên thực tế chúng ta có thể nhìn thấy một số sản phẩm đã sử dụng ý tưởng tương tự, đơn cử như các tấm pin mặt trời gắn trên ba lô của Ralph Lauren và gần đây Apple cũng đã đệ trình hồ sơ đăng ký bằng sáng chế về một hệ thống trang bị bộ chuyển đổi năng lượng mặt trời cho các thiết bị di động.

Ý tưởng mới: Sạc pin từ kính đeo mắt

 
Mọi người có khuynh hướng quan tâm đến việc khai thác năng lượng mặt trời trên đường đi và họ hy vọng có thể khai thác tốt nhất nguồn năng lượng hữu ích này.
 
Dự án Ray-ban Shama Shades này chắc chắn sẽ giúp giải quyết một trong những bức xúc nhưng thường bị bỏ qua, đó là thách thức trong công nghệ điện thoại thông minh về thời lượng pin. Hy vọng đây sẽ là một trong những giải pháp giúp mọi người tận dụng tối đa nguồn năng lượng xanh này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần