[Sách trong tuần] Cảm hứng thay đổi từ “Thức giấc ngủ đông”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu bạn cần được truyền cảm hứng và ưa thích khám phá những khả năng tiềm ẩn, hay đơn giản thích ngắm những lát cắt cuộc đời, "Thức giấc ngủ đông" là cuốn sách dành cho bạn.

Bằng lối viết giản dị, mang tính tâm tình, chia sẻ hơn là dạy dỗ, giáo điều, "Thức giấc ngủ đông" giống như lời thủ thỉ của một người bạn tốt. Mỗi ngày, người bạn ấy kể cho bạn nghe một câu chuyện, chỉ cho bạn khám phá một điều nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng ý nghĩa, tốt đẹp. Lật giở bất cứ phần nào trong trang sách bạn đều có thể rút ra bài học cho chính mình, “bừng tỉnh” vì nhận ra phải chăng bấy lâu nay mình đang sống như một xác sống zombie?
 
Trong cuốn sách, tác giả đã so sánh hình ảnh zombie với những con người thụ động, ngại thay đổi và đây là một liên tưởng độc đáo không thể phủ nhận. Đời sống con người thời nay với sự xuất hiện của nhiều thiết bị hiện đại đã trở nên tiện ích, nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng, nội dung của "Thức giấc ngủ đông" không chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn cho bạn thoát ra khỏi lớp áo của zombie và trở thành người thành công, cuốn sách còn hướng bạn đến một con đường khác. Đó là con đường của hạnh phúc.

Xuyên suốt 11 chương sách, bạn sẽ bắt gặp nhiều câu hỏi mà có thể chính bạn bấy lâu nay vẫn đang kiếm tìm câu trả lời: “Mình tiêu tuổi trẻ của mình như thế nào?”, “Tại sao có những ngày nào đó trong đời bạn cảm thấy mọi thứ thật tồi tệ?”, “Bạn tiếc điều gì nhất?”, “Điều gì cản trở thành công của bạn?”, “Nguyên nhân thất bại là do đâu?”… Tác giả và cuốn sách đóng vai trò làm người hướng dẫn cho bạn cách đi, còn bước đi thế nào là do bạn quyết định. Vì bạn chỉ có một cuộc đời để sống nên bạn phải sống sao để không phải hối tiếc và thật tuyệt vời khi ở bên cạnh bạn luôn có những người sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần