[Sách trong tuần] Giấc mơ của trẻ nhỏ

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Vùng biển lặng” là một câu chuyện hài hước và thú vị đến từ tác giả người Mỹ Nicholas Gannon. Theo chân nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết, cậu nhóc Archer B. Helmsley tinh nghịch và láu lỉnh, độc giả nhí sẽ có được một hành trình đầy ắp tiếng cười và những bài học thú vị.

 
Đứa trẻ nào cũng có một giấc mơ cho riêng mình. Dù đó là những điều ước giản đơn như được ăn gà rán thỏa thích, hay sở hữu bộ sưu tập huy hiệu khiến bạn bè phải ghen tỵ. Khi còn đang vật lộn với những phép cộng và phép trừ ở trường tiểu học, đã có những cậu nhóc mơ ước mình sẽ trở thành phi hành gia hay tổng thống. Nhưng giấc mộng của Archer B. Helmsley thì chẳng giống ai. Từ nhỏ, cậu nhóc đã mơ ước được tới Nam Cực. Ông bà nội cậu là hai nhà thám hiểm lừng danh Ralph và Rachel Helmsley. Nhiều người đã từng ngưỡng mộ họ. Nhưng thật không may, ông bà bị kẹt trên một tảng băng trôi khi đi thám hiểm Nam Cực để tìm hiểu về tập tính loài chim cánh cụt. Đó là lý do khiến Archer nung nấu giấc mơ tới vùng đất xa xôi chỉ toàn là băng tuyết ấy, cậu bé hy vọng sẽ cứu được ông bà.
Hãy để con trẻ ước mơ, dù những mơ ước đó hơi ngốc nghếch. Đó là thông điệp mà nhà văn người Mỹ Nicholas Gannon muốn gửi đến độc giả nhí và các bậc phụ huynh thông qua cuốn tiểu thuyết vui nhộn dành cho thiếu nhi “Vùng biển lặng”. Dù có mơ mộng viển vông, đó cũng là điều hoàn toàn bình thường với một đứa trẻ. Thay vì cười nhạo hay cấm đoán, các ông bố, bà mẹ hãy trò chuyện và chia sẻ với con về những ước muốn dễ thương ấy. Những mơ ước sẽ thôi thúc những đứa trẻ hoàn thiện chính mình, trở thành một phiên bản tốt hơn so với ngày hôm qua.
“Vùng biển lặng” còn là một khúc ca đẹp về tình bạn, và tình cảm gia đình. Bạn đọc nhỏ tuổi sẽ cảm động trước tình cảm mà cậu nhóc Archer nghịch ngợm dành cho ông bà nội của mình. Dù cậu nhóc đã phải xa ông bà từ hồi bé xíu. Tình yêu thương chân thành ấy đã thôi thúc chú nhóc chín tuổi hoàn thành nốt những dự định còn dang dở của hai nhà thám hiểm tài ba. Qua câu chuyện của Archer và cha mẹ cậu, các bậc phụ huynh cũng sẽ tìm thấy nhiều bài học hữu ích cho mình. Với con trẻ, thay vì đối đầu, hãy đối thoại. Chúng ta hãy dành thời gian trò chuyện cùng con để hiểu mong muốn của chúng. Cách làm đó sẽ hiệu quả hơn việc áp đặt và bắt chúng phục tùng cha mẹ một cách vô điều kiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần