Saigontourist dùng ấn phẩm du lịch có “đường lưỡi bò” giới thiệu cho khách

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist - PV) dùng sách giới thiệu du lịch có in “đường lưỡi bò” trên bản đồ của Trung Quốc được khách hàng phát hiện. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc.

 Bản đồ Trung Quốc in ''đường lưỡi bò'' phi pháp nằm trong cuốn sách của công ty du lịch Trung Quốc, được Saigontourist đem giới thiệu với khách du lịch. Ảnh: Thanh Niên
Theo thông tin ban đầu, một người dân sống ở TP Hồ Chí Minh có nhu cầu đi du lịch nên tìm đến Saigontourist ở số 45 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1 để tìm hiểu.
Tại đây nhân viên của Saigontourist đưa cho khách một cuốn sách giới thiệu về thiên nhiên, phong cảnh của tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc). Khi xem đến gần cuối cuốn sách, vị khách phát hiện “đường lưỡi bò” phi pháp được in trong bản đồ Trung Quốc.
Phía Saigontourist cho rằng loại sách trên có tổng cộng 15 cuốn do đối tác là Công ty Trung Thế (Trung Quốc) gửi lại sau Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí diễn ra hồi tháng 9/2019. Còn Thanh tra Sở Du lịch bước đầu đã lập biên bản thu giữ một số cuốn sách nêu trên, đồng thời yêu cầu Saigontourist phải thu hồi toàn bộ sách đã nhận và đã đưa cho khách.
Liên quan đến “đường lưỡi bò” phi pháp in trên bản đồ Trung Quốc, tại Hội chợ Du lịch quốc tế, Thanh tra Sở Du lịch phát hiện có tới 84 ấn phẩm in “đường lưỡi bò” trong bản đồ Trung Quốc tại gian hàng của Công ty du lịch Hola China. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ và thiêu hủy 84 ấn phẩm này. Phía Công ty Hola China cũng cam kết không tái phạm.
Chiều nay (18/10), Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục có buổi làm việc với Saigontourist về việc công ty này dùng sách có in “đường lưỡi bò” phi pháp trên bản đồ Trung Quốc để giới thiệu cho khách Việt Nam.