Salah tỏa sáng, Liverpool "đè bẹp" Roma với tỷ số không tưởng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trận đấu điên rồ đã diễn ra tại sân Anfield với màn trình diễn chói sáng đến từ Mohamed Salah. Chiến thắng 5-2 trước AS Roma, giúp The Kop đặt một chân vào Chung kết Champions League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Sau khi Strootman tung cú dứt điểm từ xa, Salah cũng đáp trả bằng pha cứa lòng chân trái khá nguy hiểm.
Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu.Liverpool chơi pressing tầm cao nhưng Roma cũng không hề e ngại, sẵn sàng đôi công sòng phẳng. Roma sử dụng đội hình giống hệt như ở trận thắng Barcelona, với toan tính sẽ cầm chân được đội bóng thành phố cảng. Với sơ đồ thiên về tấn công này, Roma chủ động gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân chủ nhà Liverpool. Và đội bóng Italia đã làm tốt điều đó trong khoảng 20 phút đầu. Thậm chí, Roma chút nữa có bàn mở tỷ số vào phút 19, với cú sút xa dội xà ngang của Kolarov.

Sức ép liên tục được tạo ra về phía cầu môn Roma. Mane hoạt động rất năng nổ. Tuy nhiên Mane hai lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi rồi đến Salah không thắng được thủ thành Alisson với cú vuốt má trong tinh tế.
Nhưng CĐV Liverpool cũng không phải đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng của đội chủ nhà, những nỗ lực tấn công dồn dập của Liverpool được đền đáp bằng bàn mở tỷ số. Phút 35, nhận bóng trống trải đầu vòng cấm, Mohamed Salah thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp, bóng dội xà ngang bay vào lưới. Sau khi mở tỷ số, Salah đã giơ tay ngỏ ý không muốn ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

Có được bàn mở tỷ số, Liverpool vẫn duy trì sức ép khủng khiếp. Với lần tổ chức phản công thần tốc. Firmino kiến tạo cho Salah lao xuống dễ dàng bấm bóng qua người thủ thành Alisson nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ chủ nhà Liverpool. Hệ thống của Liverpool vận hành nhịp nhàng nhưng sẽ không hiệu quả nếu thiếu đôi chân ma thuật của Salah.
Sang hiệp hai, Liverpool vẫn là đội làm chủ cuộc chơi. Họ tiếp tục đẩy Roma vào thế phòng ngự co cụm. Liverpool tiếp tục có những pha tổ chức phản công lợi hại. Salah băng xuống trống trải chếch bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ để Mane đệm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Một lần nữa, lại là Mohamed Salah loại bỏ một hậu vệ Roma bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Firmino đệm vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0. Salah thể hiện dấu ấn nổi bật vượt trội trong đội bóng của Juergen Klopp ở hầu hết các trận đấu anh góp mặt. 2 bàn thắng và 2 kiến tạo trong một trận đấu quan trọng như thế này là trên cả tuyệt vời và nó cho thấy đóng góp của Salah lớn đến mức nào cũng như anh nguy hiểm ra sao.
Liverpool chưa có dấu hiệu dừng lại. Từ quả phạt góc của Milner, Firmino bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thứ 5 cho Liverpool. Đội chủ sân Anfield đã trình diễn vũ điệu tấn công rực lửa, khiến hàng thủ Romanát vụn. Roma chơi với hàng thủ dâng quá cao nhưng lại không pressing tốt mà để cho Salah cũng như Liverpool có quá nhiều khoảng trống để phối hợp, tăng tốc và dứt điểm.

Tuy nhiên, sự chủ quan khâu phòng ngự buộc Liverpool phải nhận 2 bàn thua lúc cuối trận. Từ đường chuyền chính xác của đồng đội, Dzeko hứng ngực đỡ bóng rồi kết thúc vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5. Tiếp đó, phút 85 sau cú sút xa của Nainggolan, Milner để bóng chạm tay và trọng tài cho Roma hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Perotti rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5. Roma lại thắp lên hy vọng ở trận lượt về trên sân Olimpico, nơi họ từng ngược dòng đả bại Barcelona 3-0 ở tứ kết.
90 phút của trận đấu khép lại, trong ngày thi đấu thăng hoa của hàng công, Liverpool tiếp tục có chiến thắng đậm đà tại Anfield, với sự tỏa sáng của 2 ngôi sao hàng đầu Salah và Firmino. Với chiến thắng đậm đà 5-2, thầy trò Klopp đang tràn đầy cơ hội đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League.

Hai bàn thắng có được trên sân khách giúp Roma níu giữ hy vọng lội ngược dòng khi trở về sân nhà. Tuy nhiên, họ phải lặp lại chiến thắng tối thiểu 3-0 như trước Barca ở tứ kết. Trong khi đó, Liverpool vẫn nắm giữ lợi thế cực lớn và có cơ hội chơi thứ bóng đá phản công mà họ ưa thích tại Olimpico.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần