Samsung bị kiện vì Galaxy Note 7 nổ trong túi quần người dùng

Theo Ictnews
Chia sẻ Zalo

Một người dùng Galaxy Note 7 mới đây đã đâm đơn kiện công ty Hàn Quốc vì sự cố pin đã khiến điện thoại anh ta phát nổ khi đang để trong túi quần.

Để xảy ra hàng loạt sự cố cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7, việc Samsung phải đối mặt với các vụ kiện tụng từ các nạn nhân là điều dường như khó tránh khỏi.
Theo nguồn tin mới đây từ Reuters, công ty Hàn Quốc đang bị một người đàn ông đến từ Florida (Mỹ) có tên Jonathan Strobel đâm đơn kiện lên tòa án vì chiếc Note 7 phát nổ trong túi quần.
 

Sự vụ xảy ra khi Strobel đang ở tại 1 cửa hàng Costco hôm 9/9. Các báo cáo cho biết, sự cố nổ Note 7 đã khiến người đàn ông này bị bỏng độ 2 sâu ở phần đùi phải - với kích thước phần bị bỏng tương đương với kích thước phablet của Samsung. Strobel cũng bị thương ở cả ngón tay cái.

Tại Mỹ, Samsung chính thức công bố thu hồi Galaxy Note 7 vào ngày 2/9, tức 1 tuần trước khi vụ nổ xảy ra. Cùng ngày 2/9, Samsung cũng phối hợp với Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ (CPSC) để tiến hành triệu hồi Note 7. CPSC sau đó đã chính thức mở chiến dịch triệu hồi vào 15/9. Tuy nhiên, theo luật sư của Strobel thì "thật không may là mọi chuyện đã quá trễ đối với thân chủ của tôi". Khi Samsung lần đầu công bố sẽ thu hồi các máy Note 7 đã xuất xưởng, mới chỉ có 35 trường hợp được báo cáo về việc pin máy bị hiện tượng quá nóng. Con số sau đó tăng lên thành 92 trường hợp - theo dữ liệu của CPSC. Việc thay thế Note 7 tại Mỹ sẽ chỉ diễn ra vào 21/9 và tới thời điểm đó, vẫn sẽ còn nhiều người giữ lại máy để sử dụng.

Một người đại diện của Samsung từ chối nói về vụ kiện của người đàn ông trên, nhưng kêu gọi tất cả người dùng Note 7 hãy tắt máy và mang nó đi đổi ngay lập tức. Riêng với Strobel, anh này đang tập hợp hóa đơn tiền thuốc, khoản lương bị hụt, cùng các thương tích khác để yêu cầu Samsung đền bù.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần