Tin tức công nghệ mới nhất ngày 1/12: Samsung có thể dừng sản xuất Galaxy Note vào năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung có thể dừng sản xuất Galaxy Note vào năm 2021; Zoom đạt doanh thu cao gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái… là những tin tức mới nhất về công nghệ trong ngày.

Samsung có thể dừng sản xuất Galaxy Note vào năm 2021
Theo Reuters, Samsung Electronics có thể dừng sản xuất dòng điện thoại cao cấp Galaxy Note cao cấp vào năm 2021, nguyên nhân có thể liên quan đến nhu cầu về điện thoại cao cấp giảm do đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu.
Samsung có thể dừng sản xuất Galaxy Note vào năm 2021.
Galaxy Note của Samsung là mẫu điện thoại cao cấp màn hình lớn hỗ trợ bút S Pen trong các công việc hàng ngày, dòng còn lại là Galaxy S nhỏ gọn hơn và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Chỉ vài năm gần đây, Samsung đã tung ra 2 dòng sản phẩm Note có hỗ trợ bút S Pen, trong khi đó báo cáo mới nhất từ Samsung thì vào năm sau mẫu điện thoại cấp cao Galaxy Node 21 sẽ được tung ra thị trường nhưng có thể đó là phiên bản cuối cùng mà Samsung sản xuất.
Kế hoạch của Samsung trong năm tới sẽ trú trọng vào các dòng nhỏ gọn như Galaxy S21 hay dòng điện thoại có thể gập lại Galaxy Z Fold 3 nhưng vẫn hỗ trợ bút S Pen.
Các nghiên cứu cho thấy, doanh số bán Galaxy Node của SamSung đã giảm 1/5 xuống còn 8 triệu máy và Galaxy S giảm còn dưới 30 triệu máy.
Zoom đạt doanh thu cao gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái
Báo cáo tài chính của Zoom, cho biết doanh thu quý III đạt 777,2 triệu USD cao hơn gấp 4 lần so với năm trước và Zoom đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần trong quý IV/2020.
Zoom đạt doanh thu cao gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Zoom giữ vai trò là ứng dụng hội nghị truyền hình phổ biến nhất hiện nay từ khi dại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu. Cổ phiếu trong Zoom giao dịch ở mức 478,36 USD, tăng hơn 1%, nhưng sau đó giảm trở lại 5%. Cổ phiếu đã tăng vọt hơn 600% vào năm 2020 khi công nghệ của Zoom trở thành nền tảng trong các cuộc họp hay giảng dậy trực tuyến.
Tuy nhiên, Zoom đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các ứng dụng khác như Google Meet, Slack và Microsoft Teams. Trong thời gian gần đây các ứng dụng luôn thay đổi các chính sách để thu hút dùng người và mang lại trải nghiệm tốt nhất.
Trong một thỏa thuận mới nhất của Zoom với đối tác chiến lược Amazon Web Services với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Zoom sẽ được tích hợp trong các thiết bị Amazon Echo Show và Amazon cũng sẽ đưa các dịch vụ Alexa for Business của mình vào các phòng họp Zoom.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần