Samsung công bố lý do Galaxy Note 7 phát nổ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nguyên nhân chính thức từ phía hãng điện thoại Hàn Quốc, sự cố của Note 7 bắt nguồn từ bộ phận pin.

Mới đây, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, DJ Koh đã đại diện cho hãng công nghệ Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây ra sự cố phát nổ của mẫu smartphone Note 7. Theo đó, nguyên nhân nằm ở pin của chiếc máy này.
Được biết sau sự cố "lịch sử" của Note 7, Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn để nhằm tìm ra nguyên nhân sự việc. Cuộc điều tra này có sự tham gia của 700 nhân viên, thử nghiệm 200.000 điện thoại và 30.000 viên pin.
 Note 7 phát nổ là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử của Samsung
Theo Samsung, loại pin thứ nhất (pin A) có lỗi thiết kế ở góc trên bên phải khiến các điện cực uốn cong, trong vài trường hợp dẫn đến đoản mạch. Với loại pin thứ hai (pin B), mặc dù không có vấn đề gì về thiết kế nhưng lỗi hàn trong sản xuất khiến làm cho pin gặp hiện tượng đoản mạch. Đồng thời hãng khẳng định, thiết kế Note 7 không phải nguyên nhân khiến pin bị cháy.
Trước đó, vào tháng 10/2016, Samsung đã phải ngừng sản xuất Note 7 sau khi đã phải thu hồi hàng triệu sản phẩm trên toàn thế giới do lo ngại về an toàn cho người sử dụng. Việc này diễn ra tiếp sau một loạt thông tin và báo cáo cho biết nhiều chiếc điện thoại thuộc dòng này nóng lên và bị cháy nổ. Ước tính sự cố này đã gây thiệt hại ít nhất khoảng 5,3 tỷ USD cho hãng công nghệ Hàn Quốc.
Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S8 trong vài tuần tới và tất cả điện thoại mới đều phải trải qua quy trình thử nghiệm pin 8 bước mới nhằm tránh lặp lại trường hợp của Note 7.