Samsung cũng không hiểu tại sao Note 7 bị cháy

Theo Ictnews
Chia sẻ Zalo

Hàng trăm kỹ sư của Samsung đã cố gắng tái hiện lại các vấn đề mà người dùng gặp phải như điện thoại nóng lên đột ngột hoặc bốc khói nhưng đều không thành công. Nguyên nhân khiến Note 7 bốc cháy vẫn là ẩn số.

Câu hỏi "chuyện gì đã xảy ra với chiếc điện thoại này" vẫn chưa có lời giải đáp.
Mặc dù Samsung đã ngừng sản xuất Galaxy Note 7 và chiếc điện thoại này đang quay trở lại tay nhà sản xuất trong những chiếc hộp chống cháy, thế nhưng câu hỏi "chuyện gì đã xảy ra với chiếc điện thoại này" vẫn chưa có lời giải đáp.
Khi đưa ra lệnh triệu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 vào ngày 2/9, công ty cho biết "chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra cẩn thận và nhận thấy pin của thiết bị gặp vấn đề". Tuy nhiên, giờ đây khi thông báo ngừng sản xuất vĩnh viễn sản phẩm này, Samsung chẳng đưa ra bất cứ một lời giải thích nào về vấn đề với Note 7.
Theo một bài đăng trên trang New York Times thì "cả trăm" nhân viên của Samsung đã thử tái diễn lại các sự cố xảy ra với khách hàng như máy bốc khói, pin nóng lên đột ngột nhưng cũng không thành công.
Samsung đã thay các thanh pin mới cho chiếc điện thoại và hạn chế mức sạc pin tối đa chỉ 80% nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết. Nhiều người suy đoán rằng có thể hệ thống sạc qua cổng USB-C có vấn đề, những người khác lại cho rằng do sạc không dây và sạc nhanh có vấn đề, nhưng cuối cùng chẳng ai biết chính xác nguyên nhân là gì.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Times, ông Park Chul-wan, cựu giám đốc Trung tâm Pin cao cấp của Viện Công nghệ điện tử Hàn Quốc cho biết dựa trên một bản đánh giá các tài liệu về quy chuẩn và các cuộc trao đổi với kỹ sư, ông nghĩ rằng "chẳng có vấn đề gì với các thanh pin hoặc đó cũng không phải là vấn đề chính".
Thông tin này là một điều "ngọt ngào pha lẫn đắng cay" đối với một công ty khác: TDK. Tờ Financial Times viết TDK chính là công ty chịu trách nhiệm cung cấp các thanh pin thay thế cho Note 7. Quyết định thu hồi sản phẩm này lần 2 có thể khiến những thanh pin của hãng TDK bị đem ra đổ lỗi. Phản hồi bài viết của NYT, Samsung chỉ đơn thuần đề cập lại những tuyên bố đưa ra trước đó khi quyết định ngừng sản xuất sản phẩm.
Không biết đến bao giờ nguyên nhân thực khiến Note 7 trở thành "sản phẩm điện thoại có vòng đời ngắn nhất" mới được đưa ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần