Tin tức công nghệ mới nhất ngày 16/11: Samsung Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản Standard, Plus và Ultra

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản Standard, Plus và Ultra; Google bị phạt 25 triệu đô tại Thổ Nhĩ Kỳ… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Samsung Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản Standard, Plus và Ultra
Chỉ còn vài tháng nữa thế hệ tiếp theo của Samsung là Galaxy S21 sẽ ra mắt, nhưng hiện tại đã lộ diện hình ảnh và thông số kỹ thuật của thiết bị này. Samsung Galaxy S21 sẽ có  3 phiên bản là Standard, Plus và Ultra đều hỗ trợ 5G.
 Samsung Galaxy S21 sẽ có 3 phiên bản Standard, Plus và Ultra
Thông số được trang Androidpolice thông tin dựa trên những kết xuất báo chí chính thức về các thiết bị Galaxy thế hệ tiếp theo của Samsung. Các phiên bản của Samsung bao gồm Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra với mã tương ứng là O1, T2 và P3.
Về màu sắc và chất liệu vỏ của các dòng máy này thì Galaxy S21 sẽ có các màu Violet, Grey, White Pink và được thiết kế vỏ nhựa phía sau. Galaxy S21+ sẽ có các màu Silver, Black, Violet với vỏ kính. Galaxy S21 Ultra chỉ có hai màu là Silver và  Black và chưa có thông số về chất liệ vỏ của thiết bị này.
Samsung sẽ sử dụng cả 2 dòng chip Snapdragon 875 và Exynos 2100 tùy theo khu vực. Chip Exynos mới sẽ là một con chip tiết kiệm điện hơn các thế hệ trước, cải thiện tuổi thọ pin. Cả Exynos 2100 và Snapdragon 875 đều là chip tương thích 5G và sẽ có các phiên bản 5G cho mọi mẫu Galaxy S21. Galaxy S21 và S21+ đều hỗ trợ wifi 6, bluetouth 5.1, còn Galaxy S21 Ultra là mẫu duy nhất hỗ trợ wifi 6E.
Dung lượng pin cũng khác nhau, Galaxy S21 sẽ có pin 4.000 mAh, trong khi Galaxy S21 + là 4800mAh và Galaxy S21 Ultra là 5000mAh. Tất cả đều hỗ trợ sạc nhanh tối thiểu là 25W nhưng chưa có thông tin tốc độ sạc tối đa của 3 máy này.
Camera trên Galaxy S21 và Galaxy S21 + được cho là giống với dòng Galaxy S20 với cảm biến chính 12MP, tele 64MP và siêu rộng 12MP. S21 Ultra có một thiết kế  camera mới. Máy ảnh chính sẽ có cảm biến 108MP cải tiến, phiên bản thế hệ thứ hai của cảm biến mà Samsung sử dụng trong Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note20 Ultra. S21 Ultra sẽ có siêu rộng 12MP giống như Galaxy S21 và S21 +, nhưng sẽ có hai cảm biến tele: một tele quang học 3x và một tele "siêu" quang học 10x.
Hiện tại chưa rõ giá bán của 3 dòng Galaxy mới này nhưng Samsung cũng được đồn đại là sẽ giảm giá các điện thoại sắp ra mắt để cạnh tranh hơn và phù hợp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang xảy ra trên toàn cầu.
Google bị phạt 25 triệu đô tại Thổ Nhĩ Kỳ
Google đã bị Ủy ban Cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ phạt 25,6 triệu USD trong khuôn khổ cuộc điều tra đối với gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới này.
 Google bị phạt 25 triệu đô tại Thổ Nhĩ Kỳ
Google bị cáo buộc đã vi phạm các quy tắc cạnh tranh công bằng và lạm dụng quyền lực thống trị thị trường internet thông qua quảng cáo tại quốc gia này. Google đã vi phạm luật khi làm phức tạp kết quả tìm kiếm trên thị trường dịch vụ nội dung bằng cách đặt quảng cáo văn bản ở đầu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó, một số công ty không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm nếu công ty này không tạo ra doanh thu quảng cáo cho Google.
Khoản phạt tài chính là không đáng kể đối với Google so với khoản lợi nhuận quý hàng tỷ USD. Google sẽ có 60 ngày để kháng cáo, nếu phán quyết được giữ nguyên, Google sẽ phải đối mặt với việc sẽ phải thay đổi chiến lược quảng cáo của mình hoặc có nguy cơ bị cấm ở một quốc gia nổi tiếng với việc siết chặt các dịch vụ internet, bao gồm cả Google.
Công ty cũng đã bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phạt hơn 12 triệu USD vào tháng 9/2018 vì vi phạm luật cạnh tranh công bằng, bằng cách ưu tiên một số đại lý hơn những đại lý khác dưới không gian quảng cáo của Google.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần