Tin tức công nghệ mới nhất ngày 19/12: Samsung Galaxy S21 Ultra có thể có 6 camera

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung Galaxy S21 Ultra có thể sẽ có 6camera; Facebook làm lộ làm lộ thông tin người dùng Instagram…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Samsung Galaxy S21 Ultra có thể sẽ có sáu camera
Galaxy S21 Ultra sẽ ra mắt vào tháng 1/2021, đây có thể là mẫu điện thoại cao cấp đầu tiên “Chào hàng” năm mới. Tuy nhiên,  đến nay thì mẫu Galaxy S21 Ultra vẫn có có thông tin chi tiết nào về thông số kỹ thuật nhưng hình ảnh rò rỉ mới có thể thấy S21 Ultra sẽ có 6 camera.
 Samsung Galaxy S21 Ultra có thể sẽ có sáu camera
Máy ảnh là một trong những tính năng đặc biệt trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S21 Ultra của Samsung. Samsung không chỉ cung cấp cho thiết bị tính năng tự động lấy nét bằng laser mà còn có hai ống kính zoom tele với tiêu cự và độ phóng đại khác nhau. Tuy nhiên, tiêu điểm là cảm biến chính 108 megapixel mới, có độ dài cạnh pixel là 0,8 micromet và có bộ ổn định hình ảnh quang học. Camera tele 3x và 10x, tiêu cự tương đương 72mm và 240mm, cả hai đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Đó là một camera phía sau bổ sung so với ba cảm biến phía sau của S20 Ultra.
Ngoài ra, còn được lắp đặt một camera góc siêu rộng với độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/2.2 và tiêu cự tương đương 13 milimet, trường nhìn rộng 120 độ và điểm ảnh cảm biến 1,4 micromet, có khả năng tự động lấy nét riêng. Ngoài tính năng tự động lấy nét theo pha, hệ thống lấy nét tự động thứ hai dựa trên tia laser cũng được tích hợp.
Camera trước có độ phân giải rất cao 40 megapixel và sử dụng cảm biến 1/2,8 "với độ dài cạnh pixel 0,7 micromet, trường nhìn rộng 80 độ và khẩu độ f / 2.2 cũng như tự động lấy nét tích hợp. Theo Samsung, 8K UHD- Hỗ trợ video với 30 khung hình/giây, video 4K UHD với 60 khung hình/giây và video FullHD 1080p với tối đa 240 khung hình/giây.
Galaxy S21 Ultra có thể nặng 228 gram và có vỏ được làm bằng kính và kim loại, cũng được chứng nhận theo IP68, nghĩa là chống nước và chống bụi. Loa âm thanh nổi và đầu đọc dấu vân tay siêu âm, hệ điều hành là Android 11 với Samsung One UI 3.1 mới.
Cũng giống như Apple, Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ không có bộ sạc gắn tường trong hộp. Chưa rõ ngày ra mắt hay giá của S21 Ultra, nhưng nhiều khả năng người dùng có thể đặt hàng vào ngày 14/1/2020 tới đây.
Facebook làm lộ thông tin người dùng Instagram
Một lỗi trên Facebook đã làm lộ thông tin về địa chỉ email và ngày sinh của người dùng Instagram, thông tin cá nhân này có thể được truy cập bằng cách nhắn tin trực tiếp cho người dùng.
 Facebook làm lộ làm lộ thông tin người dùng Instagram
Nhà nghiên cứu bảo mật Saugat Pokharel đã phát hiện ra một lỗi liên quan đến bảo mật đối với tài khoản Instagram khi người dùng đăng ký. Lỗi bảo mật này đã khiến những kẻ tấn công dễ dàng lấy được thông tin cá nhân mà đáng nhẽ nó sẽ được bảo mật và không hiển thị ra bên ngoài.
Lỗi này có thể bị khai thác bởi các tài khoản doanh nghiệp được cấp quyền truy cập vào một tính năng thử nghiệm mà Facebook đang thử nghiệm.
Cuộc tấn công đã sử dụng công cụ Business Suite của Facebook, có sẵn cho bất kỳ tài khoản Facebook doanh nghiệp nào. Nâng cấp thử nghiệm có nghĩa là nếu tài khoản doanh nghiệp Facebook được liên kết với Instagram và được đưa vào nhóm thử nghiệm, công cụ Business Suite sẽ hiển thị thông tin bổ sung về một người cùng với bất kỳ tin nhắn trực tiếp nào bao gồm địa chỉ email và ngày sinh.
Facebook cho rằng lỗi này chỉ có thể truy cập được trong một khoảng thời gian ngắn liên quan đến thử nghiệm từ đầu vào tháng 10. Facebook không tiết lộ có bao nhiêu người dùng được cấp quyền truy cập vào tính năng này và bao nhiều người đã bị lộ thông tin cá nhân. Facebook đã vá lỗi này sau khi được báo cáo ngay sau đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần