Samsung giới thiệu máy tính xách tay với camera dưới màn hình

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoạn giới thiệu đã tiết lộ hình ảnh của máy tính xách tay mới của Samsung với công nghệ camera dưới màn hình, công nghệ này đã được sử dụng trên một số dòng điện thoại gần đây.

Trong khi nhiều người vẫn đang chờ đợi sự ra mắt của Galaxy S21 Series trong sự kiện Samsung unpacked 2021, thì mới đây Samsung đã đăng một đoạn giới thiệu về một chiếc máy tính xách tay mới mà Samsung Display gọi nó là Samsung Blade Bezel.

Máy tính xách tay mới này được giới thiệu là có màn hình nổi bật, với sức mạnh vượt trội, được thiết kế mỏng và nhẹ, thời trang và tinh tế, đặc biệt là đây là lần đầu tiên Samsung giới thiệu thiết kế mới này.

 Máy tính xách tay mới của Samsung sẽ có viền mỏng và camera dưới màn hình 

Samsung Blade Bezel sử dụng công nghệ UPC, đây là công nghệ có máy ảnh được đặt dưới bảng điều khiển và sẽ giúp cho viền của máy tính xách tay mỏng hơn mà không phải di dời vị trí camera. Điều này sẽ làm cho màn hình của chúng sẽ mỏng và nhẹ hơn rất nhiều.

Màn hình của Blade Bezel sử dụng tấm nền OLED được quảng cáo là chỉ dày có 1mm và nặng 130gram. Các viền được màn hình được thu hẹp sẽ mang đến màn hình lớn hơn, tỷ lệ màn hình so với thân máy được giới thiệu là khoảng 93%.

Samsung chưa giới thiệu kích thước thực tế của thiết kế mới này nhưng có thể thấy tổng thể nó sẽ là dòng máy tính siêu mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, Samsung chưa nhắc nhiều đến công nghệ dành cho màn hình để có thể hiểu rõ được chất lượng hình ảnh của máy tính xách tay mới này.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung giới thiệu công nghệ camera dưới bảng điều khiển, Samsung đã nhắc đến nó vào năm 2018 trong một bài thuyết trình về tương lai của điện thoại di động.

Gần đây nhất thì ZTE Axon 20 5G là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ này với camera selfie dưới màn hình. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể thì chất lượng của công nghệ mới này không được tốt, ảnh chụp từ camera selfie của Axon 20 kém và phần màn hình che camera có độ phân giải thấp hơn nhiều so với phần còn lại của màn hình.

Chưa rõ khi nào thì Samsung sẽ ra mắt máy tính xách tay có camera dưới màn hình hay các công ty công nghệ khác có sản xuất những chiếc máy tính xách tay theo công nghệ mới này không, nhưng nhiều khả năng công nghệ camera dưới màn hình không chỉ giới hạn ở các thiết bị Samsung, khi mà Samsung là đơn vị cung cấp tấm nền cho nhiều nhà sản xuất khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần