Trình làng "Người nhân tạo" Neon

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây nhóm nghiên cứu STAR Labs của Samsung đã giới thiệu "người nhân tạo" với tên gọi Neon tại sự kiện CES 2020.

Hình ảnh về người nhân tạo của Samsung. Ảnh Samsung
Theo giới thiệu của nhóm nghiên cứu STAR Labs, "người nhân tạo" Neon không phải là một robot hay trợ lý ảo giọng nói như Siri hay Alexa. Neon là trợ lý thông minh được mô phỏng theo hình ảnh con người, xuất hiện trên màn hình để đưa ra các phản hồi giống như cách hoạt động của chatbot. Đại diện Samsung cho biết Neon có thể đưa ra câu trả lời với khoảng thời gian chỉ một phần nghìn giây.
Phát ngôn viên của STAR Labs cho biết, hình ảnh đại diện sẽ giúp tăng cường trải nghiệm tương tác của người dùng trong một số công việc nhất định, đồng thời tạo cảm giác thân thiện hơn. Trong tương lai, Neon có thể được phát triển để trở thành một người dẫn chương trình, phát ngôn viên hoặc diễn viên điện ảnh.
Theo đại diện của Samsung, mục đích của việc tạo ra Neon là tăng cường tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình giống như một người bạn của Neon, chứ không phải muốn dùng công nghệ thay thế con người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần