Samsung ra mắt S20 phiên bản siêu bền

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Galaxy S20 phiên bản Tactical Edition (TE) được Samsung thiết kế độc đáo với khả năng zoom ống kính lên tới 100x.

Galaxy S20 TE là mẫu smartphone dành cho quân đội. Taher Behbehani - Giám đốc bộ phận B2B của Samsung cho biết, công ty đã hợp tác với Bộ Quốc phòng Mỹ để thiết kế thiết bị.
Samsung ra mắt S20 phiên bản siêu bền. Ảnh Techsignin
Theo công bố, thiết bị mới ra mắt của Samsung sẽ có “bảo mật cấp quân sự” với hai lớp mã hóa dựa trên tiêu chuẩn NSA, phần mềm và tính năng tùy biến cho các ứng dụng chiến thuật và bí mật.
Về cơ bản, nó là một chiếc S20 bình thường nhưng trang bị các phần mềm, chức năng đặc biệt trong bộ vỏ cực bền. Từ góc độ phần cứng, phiên bản TE có cấu hình y hệt S20 bản thường với màn hình OLED 6.2 inch, chip Snapdragon 865, RAM 12GB, bộ nhớ 128GB, hỗ trợ sub-6GHz 5G và cụm camera 3 ống kính.
Galaxy S20 TE được thiết kế để giúp các nhà khai thác điều hướng trên những địa hình phức tạp, khoảng cách rộng và đối phó khả năng mất liên lạc với các đơn vị chỉ huy.
Các tính năng này bao gồm chế độ nhìn đêm (night-vision mode) giúp tắt màn hình để dùng không bị lóa khi đeo kính nhìn ban đêm.
Máy cũng có một chế độ được đặt tên là Stealth Mode (tàng hình) mà Samsung nói là sẽ tắt LTE và tất cả các sóng RF để hoàn toàn ngắt liên lạc với bên ngoài (giống như Airplane mode).
Smartphone này cũng có thể chạy nhiều ứng dụng nhiệm vụ cùng lúc, Samsung đề cập đến Bộ nhận thức nhóm Android (Android Team Awareness Kit - ATAK), Bộ tấn công tấn công Android chính xác (Android Precision Assault Strike Suite – APASS), Thiết bị cầm tay chiến thuật tích hợp chi phí thấp Kinetic (Kinetic Integrated Low-Cost Software Integrated Tactical Handheld - KILSWITCH) và phần mềm quan sát phân tán chấn thương chiến trường (battlefield assisted trauma distributed observation kit - BATDOK: phần mềm có thể thu thập thông tin bệnh nhân theo thời gian thực từ nhiều loại cảm biến khác nhau).
Theo The Verge, hữu dụng nhất có thể là DeX - chế độ mô phỏng máy tính - để người dùng có thể dùng thiết bị để hoàn thành báo cáo, đào tạo, lên kế hoạch khi đang trên xe hay tại căn cứ.
Samsung cũng trang bị hệ thống bảo mật Knox (gồm hệ thống bảo mật kép có tên DualDAR), đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh của chính phủ Mỹ trong bảo vệ dữ liệu.
Galaxy S20 TE không bán cho người dùng thông thường mà chỉ dành cho các đối tác công nghệ chỉ định trong quý III/2020. Giá bán và ngày lên kệ chính xác là khi nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần