Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Samsung tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Kinhtedothi - Tín hiệu đáng mừng của bảng xếp hạng FAST500 năm nay là 9 vị trí còn lại đều thuộc về các doanh nghiệp trong nước.
Theo Bảng xếp hạng năm 2015 về Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) mới được Vietnam Report công bố hôm nay (10/3), Samsung Electronic Việt Nam là doanh nghiệp được đăng giá có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong năm vừa qua. 

 
10 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất
10 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất
Được biết, thứ hạng của các doanh nghiệp trong FAST500 được sắp xếp chủ yếu dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép về doanh thu trong giai đoạn 2010 đến 2013, có xét đến thực tế và triển vọng tăng trưởng doanh thu năm 2014 và 2015. Ngoài ra, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông... cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung để đánh giá quy mô và vị thế của doanh nghiệp.

Thống kê từ FAST500 năm nay cho thấy, đa phần các doanh nghiệp đều có lượng đơn đặt hàng, doanh thu, hiệu suất sử dụng máy móc thiết bị, lợi nhuận sau thuế và dòng tiền trong năm 2014 đều có xu hướng tốt hơn so với năm trước đó với lần lượt 82,2%, 79,5%, 78,9%, 78,7% và 77,6% lựa chọn phương án "tăng lên". Đây là những dấu hiệu khả quan cho thấy bức tranh kinh doanh đang chuyển độ sang gam màu tươi sáng hơn.

Dẫn đầu trong số các chỉ tiêu hoạt động, lượng đơn hàng gia tăng phần lớn nhờ vào việc triển khai có hiệu quả kế hoạch mở rộng thị trường của doanh nghiệp trong 4 năm trở lại đây. Hơn ½ số doanh nghiệp đã lựa chọn "mở rộng thị trường hiện có" (52,6%) và "tăng trưởng của thị trường trong nước và khu vực" (51,3%) là 2 yếu tố quan trọng nhất đóng góp cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn 2011 - 2014, đặc biệt khi đặt trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay.

Nói về kế hoạch hoạt động trong năm 2015, 75,7% doanh nghiệp cho biết doanh nghiệp sẽ mở rộng kinh doanh nhằm tăng doanh thu và sự hiện diện của doanh nghiệp trên thương trường, 19,2% giữ nguyên kế hoạch hoạt động như năm 2014, ngược lại chỉ 5,1% số doanh nghiệp lựa chọn phương án "giảm quy mô kinh doanh" do vẫn còn chút e ngại về cơ hội tăng trưởng trong năm 2015.

 
Chiến lược tăng trưởng chủ đạo của doanh nghiệp trong 4 năm qua (2011-2014) và định hướng trong 4 năm tới (2015 - 2018)
Chiến lược tăng trưởng chủ đạo của doanh nghiệp trong 4 năm qua (2011-2014) và định hướng trong 4 năm tới (2015 - 2018)
Về giai đoạn 2015 - 2018, các doanh nghiệp cho biết sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu tăng trưởng, tuy nhiên cũng thừa nhận sẽ phải đối mặt với thử thách cạnh tranh gay gắt hơn. Trong đó, Top 3 chiến lược tăng trưởng đã và sẽ được doanh nghiệp tập trung hướng tới trong 4 năm tới gồm tăng năng suất, cải thiện chất lượng đội ngũ quản lý và phát triển các dòng sản phẩm/ dịch vụ mới.

Nhận định về những thách thức trước mắt, 60,3% doanh nghiệp cho rằng, sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành là yếu tố đáng ngại nhất cho tăng trưởng. Do đó, nhu cầu về thông tin minh bạch hiện nay là vô cùng cần thiết, bởi chỉ với thông tin chính xác, các nhà hoạch định chiến lược mới có thể đưa ra một kế hoạch tăng trưởng trung và dài hạn khả thi, phù hợp với năng lực doanh nghiệp cũng như xu thế thị trường chung, đồng thời giảm thiểu những sai lệch trong công tác dự báo.

Về kỳ vọng của doanh nghiệp, 78,2% doanh nghiệp cho rằng "duy trì mức lãi suất thấp" nên là giải pháp ưu tiên trong giai đoạn 4 năm tới, tạo điều kiện vay vốn thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nhằm điều tiết hợp lý và kịp thời các nguồn lực tài chính cho tăng trưởng khi thực thi kế hoạch mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Đây cũng chính là vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước hiện nay. Ngoài ra, Chính phủ cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (76,9% lựa chọn), hỗ trợ cho đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhiều hơn (60,3%), hay hỗ trợ nhiều hơn cho các hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực (46,2%).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ