Samsung tham vọng sản xuất xe tự lái

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung Electronics đang lên kế hoạch trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xe tự lái khi chi ra 8 tỷ USD cho ngành công nghiệp này.

Samsung Electronics là hãng sản xuất khổng lồ, làm mọi thứ từ máy giặt cho đến máy móc hạng nặng. Hãng từng nói rằng không có kế hoạch tham gia vào việc sản xuất và kinh doanh xe hơi.
 
Tuy nhiên, Samsung đang lên kế hoạch trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xe tự lái. Công ty này vừa chi 8 tỷ USD để thâu tóm nhà cung cấp âm thanh, công nghệ, phụ tùng ôtô - Harman.
Samsung mới đây thông báo đã thành lập một bộ phận chiến lược kinh doanh cho xe tự lái và hỗ trợ các dịch vụ lái xe tiên tiến (ADAS). Đồng thời, đại gia Hàn Quốc cũng lập quỹ trị giá 300 triệu USD để đầu tư vào các startup xe tự lái và công nghệ.
Đại diện Samsung cho hay, đã tới thời điểm để thông báo ý định gia nhập thị trường xe tự lái. Samsung đã ấp ủ kế hoạch này trong một thời gian khá dài.
Sau khi được phép thử nghiệm công nghệ xe tự lái ngay tại sân nhà Hàn Quốc thì mới đây Samsung đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe tự lái tại California, Mỹ, sau khi đối thủ Apple cũng được cấp giấy phép tương tự 4 tháng trước.
Với việc tham gia vào phân khúc xe hơi tự lái tại Mỹ, Samsung đã tạo nên cuộc đối đầu với Apple, vốn đã cạnh tranh căng thẳng trên thị trường điện thoại thông minh.
Hồi tháng trước, Intel Corp chi 15,3 tỷ USD để thâu tóm Mobileye - hãng công nghệ đi đầu trong việc phát triển phần mềm phát hiện va chạm. Trong khi đó, Qualcomm mua lại NXP Semiconductors NV - nhà sản xuất chip cho xe tự động lớn nhất thế giới với giá 47 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần