Samsung trình làng TV 8K đầu tiên trên thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dòng TV 8K được Samsung giới thiệu tại triển lãm CES 2019 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), tích hợp công nghệ AI.

Dòng TV 8K vừa ra mắt có màn hình lớn nhất lên tới 98 inch

Dòng TV 8K có kích thước màn hình đa dạng 65, 75, 82, 85 và 98 inch. TV được trang bị vi xử lý Quantum 8K, tối ưu âm thanh cho từng cảnh, điều chỉnh độ sáng dựa vào môi trường căn phòng.

Sức mạnh của TV QLED thế hệ mới năm nay của Samsung nằm ở bộ vi xử lý Quantum 8K, giúp hiển thị hình ảnh chất lượng tốt nhất. Thiết kế tinh tế và các tính năng thông minh tiếp tục được Samsung tập trung để tăng giá trị cho dòng TV mới nhất của mình.

Samsung cho biết khi người dùng xem các nội dung thông qua các dịch vụ streaming, set-top box, cổng HDMI, USB hay màn hình chiếu qua smartphone thì công nghệ AI có thể nhận diện và tăng (upscale) nội dung lên tới chất lượng siêu nét 8K cho dù nội dung phát có chất lượng thấp hơn. Có thể thấy đây là mẫu TV thông minh nhất và mạnh mẽ nhất của Samsung.

Trong năm 2019, Smart TV của Samsung cũng được tích hợp nhiều cách thức để tìm kiếm nội dung và tương thích với nhiều thiết bị kết nối hơn. Nhà sản xuất này cho biết, với thuật toán AI được nâng cấp, TV có thể khai thác các dịch vụ thuê bao của người dùng, phân loại các nội dung yêu thích và thói quen xem TV của người dùng. Tính năng Universal Guide mới giúp người dùng dễ dàng tìm ra được nội dung phù hợp nhất để xem.

Trên dòng màn hình mới, hãng điện tử Hàn Quốc còn cải tiến Bixby để trợ lý ảo này có thể nhận dạng giọng nói tốt hơn, xử lý ngôn ngữ tự nhiên hơn. Sản phẩm hỗ trợ kho nội dung iTunes để mua phim, chương trình truyền hình và công nghệ truyền dữ liệu không dây Air Play 2 của Apple.

Mức giá và thời gian bán mẫu TV 8K 98 inch mới chưa được Samsung công bố, song được dự đoán giá rất cao. Model 8K Q900 kích thước 85 inch đang được hãng bán với giá 15.000 USD (khoảng 350 triệu đồng).

Người dùng sẽ sớm có thông tin khi những model đầu tiên sẽ cho đặt hàng trước tại Mỹ từ thứ 2 tuần tới (14/1).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần