Samsung Việt Nam giảm sản lượng trong quý I

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý I/2017 Samsung Việt Nam giảm sản lượng điện thoại thông minh, máy tính bảng để chuẩn bị tung ra sản xuất sản phẩm mới.

Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất sản phẩm điện tử trong quý 1/2017 tăng trưởng âm, giảm 1% trong khi quý 1/2016 tăng trưởng 11%.
 
Nguyên nhân chính của sản xuất sản phẩm điện tử giảmdo Samsung Bắc Ninh giảm sản lượng điện thoại thông minh, máy tính bảng để chuẩn bị tung ra sản xuất sản phẩm mới.
Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ (Tổng cục Thống kê) cho hay sản lượng nhóm hàng điện thoại linh kiện điện tử trong quý 1 năm nay giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm hàng này chiếm 18-19% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước nhưng con số này đang giảm dần và kim ngạch xuất khẩu nhóm này có thể không cao như trước nữa.
Năm 2016 Samsung tăng trưởng cao nhưng năm 2017 trên nền ổn định sẽ giảm tăng trưởng. Trong câu chuyện Samsung chững lại có yếu tố tổng cầu của thế giới giảm và nội tại Samsung gặp một số vấn đề khó khăn.
Tổng cục Thống kê cũng đánh giá chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2017 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương có quy mô công nghiệp lớn như Hải Phòng tăng 17,2%, Thái Nguyên tăng 12,5%, Đà Nẵng tăng 10,6%, Bình Dương tăng 7,2%; TP.HCM tăng 6%, Hà Nội tăng 5,9%, tỉnh Bắc Ninh giảm 7,2%...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần