Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Nội Bài "lạ lẫm" trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kinhtedothi - Hàng không đang dần trở lại với guồng quay nhộn nhịp thường thấy, nhưng đó là câu chuyện của thời gian tới. Còn hiện tại, không khí vắng vẻ vẫn là điểm nổi bật tại các sân bay.
 Taxi xếp hàng dài đợi khách ở sảnh chính Sân bay Nội Bài (Ảnh: Quý Nguyễn)
Kể từ khi đợt cách ly xã hội phòng chống Covid-19 thứ 2 kết thúc, các hoạt động giao thông vận tải được nới lỏng và dần lấy lại nhịp độ sôi động vốn có của mình. Trong đó, hàng không là lĩnh vực được “cởi trói” từ khá sớm khi các hãng bay liên tục báo “tin vui” về việc tăng chuyến, mở lại nhiều đường bay nội địa.
Gần nhất, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra đề xuất tăng tần suất khai thác các chuyến bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như thời gian sau đó.
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không mở bán vé cho toàn bộ lịch bay mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay và xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại.
Hàng dài ô tô đứng chờ đón người nhà ở sảnh trước Sân bay Nội Bài (Ảnh: Quý Nguyễn)
Đây được coi là những bước “cởi trói” cuối cùng để đưa hàng không nội địa trở về đúng hoạt động thường thấy khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện và hoành hành khắp thế giới.
Tuy nhiên, việc “cởi trói” này vẫn đang phải thực hiện từng bước để đảm bảo mục tiêu tối thượng là phòng, chống dịch Covid-19. Bằng chứng là dù được dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao trong dịp này, nhưng ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại sân bay Nội Bài vào chiều 30/4 vẫn cho thấy sẽ phải mất thêm thời gian nữa, hàng không mới trở lại được với hình ảnh sôi động vốn có.
 Đoàn xe điện cũng phải chờ vì không có khách đi. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Taxi cũng ở hoàn cảnh tương tự. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Sảnh chính sân bay chỉ lác đác vài người. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Nhiều quầy check-in ngừng hoạt động vì không có khách. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Khu vực làm thủ tục khai báo y tế là nơi hiếm hoi có không khí sôi động tại sân bay. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Công tác kiểm tra an ninh được thực hiện rất nghiêm ngặt. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Khoảnh khắc đặc biệt tại sảnh trước sân bay khi vắng bóng cả người và phương tiện. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Tòa nhà cuối ga quốc nội gần như không một bóng người trong ngày 30/4. (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Nhiều khu vực trong ga quốc nội quây kín bạt để thi công. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Vắng bóng xe đi lại trước sảnh chính ga quốc nội (Ảnh: Quý Nguyễn)
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ