Sân bay quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ đường bay Nhật Bản

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, (28/12) Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đón chuyến bay đầu tiên kết nối với đất nước Nhật Bản.

Theo đó, đúng 14h cùng ngày chuyến bay Airbus A321 được thiết kế 184 ghế đường bay từ Nhật Bản – Vân Đồn được Việt Nam Airlines thực hiện khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter (thuê riêng cho hành khách của Công ty lữ hành) đã xuất phát từ sân bay quốc tế Narita, Tokyo (Nhật Bản) mang số hiệu VN 9317, hành trình bay khoảng hơn 6 tiếng, đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn với hơn 100 hành khách.
Chuyến bay đầu tiên đến từ Nhật Bản hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn
Cũng tại lễ đón Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới có sự chúc mừng của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến với hành khách hạ cánh đầu tiên tại sân bay. Những hành khách này sẽ được hưởng chính sách ưu đãi như bố trí xe buýt miễn phí, phát vé tham quan Vịnh Hạ Long, di tích danh lam thắng cảnh Yên Tử.
Như vậy đến hiện tại sau một năm đi vào khai thác Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã khai thác 2 đường bay nội địa Vân Đồn – Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và ngược lại với 3 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways với tần suất một ngày 2 chuyến, riêng chủ nhật là 3 chuyến. Đối với các đường bay quốc tế đã kết nối đến Trung Quốc, Hàn Quốc và hôm nay là Nhật Bản.
 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh chúc mừng chuyến bay đầu tiên
Ngay sau chuyến bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Vân Đồn, bắt đầu từ ngày 29/12 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ tiếp tục đón chuyến bay thứ 2 từ Osaka (Nhật Bản), cũng khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter.