Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Tân Sơn Nhất sắp có khu đỗ xe cao tầng tại nhà ga T3

Kinhteddothi - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong bản điều hỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021 - 2030 vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt.
 Nhà để xe hiện tại trong sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Đại Việt).
Theo bản điều chỉnh quy hoạch vừa được phê duyệt, khu phục vụ mặt đất của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng với nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.
Khu quản lý bay và thông tin dẫn đường sẽ nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc sân bay tiếp giáp khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn với diện tích khoảng 1.600m2.
Đối với khu văn phòng các cơ quan tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đã cho bổ sung Đồn công an. Đồn này được bố trí tại khu vực bãi đỗ xe phía Đông nhà ga hành khách T2 khoảng 300m2.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng điều chỉnh vị trí Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, khu chế biến suất ăn về phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại. Riêng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp nhà ga hành khách T3 được điều chỉnh công năng thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất, chuyển từ phía Đông sang phía Tây nhà ga T3. Trạm nước thải được điều chỉnh vị trí từ phía Tây sang phía Đông nhà ga T3.
Cùng với việc đưa ra những điều chỉnh trên, Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ… các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), đảm bảo sự kết nối thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch các nội dung về điều chỉnh vị trí đường lăn thoát nhanh W4A cách đầu đường băng 25R khoảng 1,7km.
Kết nối giao thông ra/vào trạm radar hiện hữu của Cảng hàng không với tuyến đường vành đai phía Đông Bắc; ranh giới nhà ga hành khách T1, T2 và các hạng mục liên quan khác… đảm bảo phù hợp quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được duyệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ