Sân bay Vân Đồn đón 56 người Việt trở về từ Ukraine

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3, Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh đã đón chuyến bay mang số hiệu VN9062 khởi hành từ Kiev (Ukraine) chở theo 56 hành khách người Việt Nam.

Đây là chuyến bay đón công dân Việt ở Ukraine trở về theo đề xuất, nguyện vọng của nhân dân và tinh thần vì cộng đồng của Chính phủ Việt Nam.
Sân bay Vân Đồn đón người Việt Nam trở về từ Ukraine.
Trước khi đón nhận chuyến bay UBND tỉnh Quảng Ninh đã lên kịch bản đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan chéo ra cộng đồng; cung cấp những điều kiện cách ly tốt nhất cho hành khách. Chuyến bay được hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hướng đến hoạt động chung của sân bay.
Điểm khác biệt của chuyến bay lần này chính là áp dụng quy trình đặc biệt và chặt chẽ theo chỉ đạo của Chính phủ, bố trí hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau tối thiểu 2m. Quy tắc này cũng được áp dựng trên xe chuyên dụng, tại các vị trí tiếp đón hành khách…
Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay. Hành khách được sắp xếp di chuyển về khu cách ly theo quy định bằng xe chuyên dụng, hành lý khử trùng và vận chuyển bằng xe riêng.
Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; sân bay thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua ngay sau khi kết thúc đón tiếp.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sân bay Vân Đồn được chỉ định là nơi tiếp nhận các chuyến bay không thường lệ từ các quốc gia có dịch Covid-19. Theo thống kê, đến nay tổng số đã đón tiếp được 28 chuyến bay, thực hiện vận chuyển hơn 4.000 công dân Việt Nam trở về an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần