Sân bóng chuyền của Vimeco vẫn sôi động giữa lệnh cấm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp lệnh cấm hoạt động thể thao để phòng, chống Covid-19 của UBND TP Hà Nội, sân bóng chuyền trong trạm trộn bê tông Vimeco vẫn rất sôi động vào mỗi buổi chiều.

Sân bóng chuyền trong trạm trộn bê tông của Công ty Vimeco tại Tổ dân phố 6, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm vẫn hoạt động sôi nổi bất chấp lệnh cấm của UBND TP Hà Nội (Ảnh chụp lúc 17 giờ 47 phút ngày 29/5/2021).
Ngày 13/5/2021, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành Văn bản số 17 gửi các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng, chống lây lan dịch Covid-19.
Trong văn bản trên, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13/5 cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Sau khi lệnh cấm trên có hiệu lực, hầu hết người dân Thủ đô và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP Hà Nội đều tuân thủ rất nghiêm túc. Tuy nhiên, tại trạm trộn bê tông của Công ty Vimeco (là DN cổ phần thuộc Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – VINACONEX) tại Tổ dân phố số 6, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, hoạt động thể thao đông người vẫn diễn ra.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bắt đầu từ khoảng 17 giờ 30 phút hàng ngày, sân bóng chuyền nằm trong khuôn viên trạm trộn bê tông này lại sôi động với hàng chục người tham gia (trừ những hôm trời mưa, thời tiết không thuận lợi). Nhóm người chơi bóng chuyền không hề đeo khẩu trang, vô tư cười nói, hò reo trên sân như chưa hề có bất cứ lệnh cấm nào tồn tại.
Hoạt động của sân bóng chuyền này diễn ra từ lâu và thường xuyên trong suốt thời gian từ khi Văn bản số 17 của UBND TP Hà Nội được ban hành. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chính quyền và cơ quan chức năng phường Tây Mỗ vẫn chưa phát hiện và xử lý.
Điều đáng nói, trạm trộn bê tông của Công ty Vimeco nằm ngay sát Khu đô thị Dream Town, nơi có đông dân cư sinh sống. Từ khi có lệnh cấm tập trung thể thao đông người của UBND TP Hà Nội, cư dân trong Khu đô thị Dream Town đã tuân thủ rất nghiêm túc. Song việc sân bóng chuyền ngay bên cạnh vẫn hoạt động công khai khiến nhiều cư dân không khỏi bất bình và khó hiểu.
Được biết, trạm trộn bê tông của Công ty Vimeco trên đã được “bêu tên” trên các phương tiện truyền thông không ít lần bởi vấn đề ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân xung quanh. Trạm trộn này cũng từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và xử phạt vì vi phạm liên quan đến việc ô nhiễm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần