Sân chơi gắn kết các cấp hội Chữ thập đỏ

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng 21/11/2019, tại Cung Thanh niên Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức Chung khảo Hội thi “Tiếng hát Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội” năm 2019.

Hội thi “Tiếng hát Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội” năm 2019 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019) và 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội (23/11/1957-23/11/2019).
Dự chương trình có đại diện lãnh đạo TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Thành ủy-UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ các cấp và các cơ sở Hội trực thuộc cùng hơn 400 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đến từ các cụm thi.
 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu phát biểu tại Hội thi
Tại chương trình các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội. Trải qua những gian khó khăn, đến nay, hoạt động Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã có những bước phát triển vượt bậc, uy tín ngày càng được nâng cao. Các chương trình, phong trào do Hội tổ chức, phát động góp phần cùng các cấp, các ngành TP đảm bảo công tác an sinh xã hội, mang đến những cơ hội cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội. Bên cạnh Hội thi, Ban tổ chức đã tổ chức trao tặng 20 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người không tự đi lại được có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, huyện Thanh Oai và huyện Gia Lâm. Đây là số xe lăn do Quỹ xe lăn Quốc tế -Wheelchair Foundation, Công ty CP Sapio tài trợ.
Phát biểu tại Hội thi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, với mục đích nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đồng thời là dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nhân đạo đối với đội ngũ cán bộ Chữ thập đỏ cơ sở.  Hội Chữ thập đỏ TP xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan tiếng hát Chữ thập đỏ Thành phố năm 2019. Hội thi được tổ chức nghiêm túc, sôi nổi từ cấp cơ sở đến cấp Cụm với sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. 5 cụm thi đua đã chọn ra các đơn vị có những tiết mục nghệ thuật xuất sắt nhất để tham dự.
 Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân, đại diện đội thi tham gia ở các tiết mục
Tại Hội thi, các đội sẽ tham gia ba thể loại: đơn ca, song ca-tam ca và tốp ca. Bằng sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo các đội thi thể hiện các bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ - Chủ tịch danh dự đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước, phản ánh những giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc... Các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc do các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ biểu diễn đã mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Bằng lời ca, tiếng hát và hình ảnh chiếc áo Chữ thập đỏ đã lan toả những giá trị nhân đạo, nhân văn, nhân ái trong cộng đồng.
Hội thi là sân chơi giúp gắn kết, thêm cơ hội giao lưu học hỏi giữa các cấp Hội. Đồng thời, là nơi thể hiện tài năng, tinh thần của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô.
Kết thúc Hội thi, Cụm thi đua số 3 đã xuất sắc giành giải Nhất, 2 giải Nhì được trao cho Cụm thi đua số 1 và số 2, 2 giải Ba thuộc về Cụm thi đua số 4 và số 5.
Một số hình ảnh tại Hội thi:

 Tiết mục tham gia Hội thi

 Tiết mục tham gia Hội thi

 Tiết mục tham gia Hội thi

 Tiết mục tham gia Hội thi

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần