Săn "đặc sản" đón Tết Bính Thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và hoa cây cảnh Xuân Bính Thân 2016 là nơi quảng bá, tôn vinh các đặc sản vùng miền mang đậm sắc Xuân, phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Khách tham quan tại gian hàng hoa của Hà Nội.
Khách tham quan tại gian hàng hoa của Sở Nông nghiệp và PTNN Hà Nội.
 
Bưởi Diễn - Đặc sản nổi tiếng của đất Hà Thành.
Bưởi Diễn - Đặc sản nổi tiếng của đất Hà thành.
Có mặt tại Hội chợ từ rất sớm, chị Ly Đa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình chị thường dành thời gian tới các Hội chợ xuân của Thủ đô để mua sắm.
Phật Thủ cho giá trị kinh tế cao.
Phật Thủ cho giá trị kinh tế cao.
Đến đây, họ có thể lựa chọn được những sản phẩm tiêu dùng mới hấp dẫn, chất lượng mà còn cập nhật được nhiều thông tin phong phú, hữu ích từ các doanh nghiệp. Ví dụ: Thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng khuyến mại, hướng dẫn về sản phẩm mới,... Các mặt hàng mà họ ưu tiên lựa chọn thường là thực phẩm và đồ uống mang thương hiệu Việt. Đây là một trong những cơ hội mà họ có thể so sánh về chất lượng sản phẩm nội, ngoại.
Săn "đặc sản" đón Tết Bính Thân - Ảnh 1
Đặc sản của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long luôn được các bà nội trợ lựa chọn.
Mang những đặc sản như: Cà phê xay, hồng ngâm, maca, quả óc chó,… từ Đà Lạt ra Hà Nội tham gia Hội chợ, chị Thái Châu (chủ doanh nghiệp Thái Châu) cho hay, chị muốn quảng bá sản phẩm của Đà Lạt không chỉ đến tay người dân Thủ đô Hà Nội mà còn đến với người dân cả nước để họ cảm nhận và nhận biết sản phẩm an toàn.
Săn "đặc sản" đón Tết Bính Thân - Ảnh 2
Gian hàng ô mai Hàng Đường (Hà Nội) luôn hút khách.
“Dù cách xa hàng ngàn cây số, nhưng Thái Châu vẫn đăng ký tham gia Hội chợ. Thái Châu muốn quảng bá sản phẩm của Đà Lạt đến người tiêu dùng cũng như cơ hội hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp. Thực sự, Thái Châu thấy nó hiệu quả ngay lần đầu Thái Châu tham gia Hội chợ ở Hà Nội”- chị Thái Châu tâm sự.
Các đặc sản của tỉnh Hưng Yên.
Các đặc sản của tỉnh Hưng Yên.
Ông Nguyễn Huy Đăng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Hội chợ đã thu hút hơn 350 gian hàng của 22 tỉnh, thành phố nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được trong ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm hoa cây cảnh, các loại vật tư máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn đặc sản tiêu biểu của Hà Nội phục vụ nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
Chè Tân Cương, bánh chưng Bờ Đậu của tỉnh Thái Nguyên.
Chè Tân Cương, bánh chưng Bờ Đậu của tỉnh Thái Nguyên.
“Các sản phẩm tại hội chợ lần này sẽ khẳng định về chất lượng, nhãn hiệu nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ngoài ra, Hội chợ cũng mang đến nhiều cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp”, ông Nguyễn Huy Đăng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết thêm.
Cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam) mang hương vị quê nhà.
Cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam) mang đậm hương vị quê nhà.
Không những thế, Hội chợ là nơi tạo cơ hội để người tiêu dùng nhận diện, đánh giá, tiêu thụ sản phẩm an toàn và góp phần vào sự phát triển chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt hiệu quả cao.