San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo Business Insider)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng của AT Kearney, công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu, thành phố San Francisco (Mỹ) dẫn đầu danh sách những đô thị có tương lai phát triển nhất thế giới trong năm 2017.

Đến năm 2050, ước tính khoảng 2/3 dân số thế giới sẽ sống ở thành thị, tăng gấp rưỡi so với hiện nay. Để thích ứng với việc gia tăng dân số, các trung tâm đô thị đều chú trọng đến việc chuẩn bị cho tương lai thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, đổi mới công nghệ, hoạch định chính sách, bảo vệ môi trường và các chiến lược khác.
AT Kearney, công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu, vừa công bố danh sách xếp hạng khoảng 128 thành phố khắp thế giới dựa vào khả năng cạnh tranh dự kiến của những đô thị này trong tương lai.
Để xếp hạng những đô thị có tương lai phát triển hàng đầu trên thế giới, AT Kearney đánh giá bốn tiêu chí cụ thể, gồm: Phúc lợi cá nhân, kinh tế, đổi mới và quản trị.
Bảng xếp hạng của AT Kearney dựa vào số điểm mà các thành phố đạt được về các yếu tố: hiệu suất môi trường, bằng sáng chế trên đầu người, số doanh nghiệp ươm tạo doanh nghiệp và các công ty trong danh sách Fortune 500 và chất lượng cuộc sống.
Dưới đây là top 10 thành phố có sự phát triển đáng chú ý nhất trong tương lai:
1. San Francisco, Mỹ
San Francisco, thủ đô công nghệ cao của thế giới, liên tục đứng đầu danh sách nhờ sức mạnh của thành phố này trong đổi mới.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 1
 
Theo báo cáo, San Francisco, nằm ở phía bắc của trung tâm công nghệ cao Thung lũng Silicon, có vị trí tốt nhất để thu hút vốn toàn cầu, nguồn nhân lực chất lượng cao và ý tưởng trong tương lai. Thành phố này đã chứng kiến sự gia tăng số lượng bằng sáng chế trên đầu người và số vườn ươm doanh nghiệp được thành lập.
2. New York, Mỹ
Thành phố này được đánh giá là trung tâm thời trang, tài chính, truyền thông và công nghệ hàng đầu thế giới. New York đạt điểm số cao về hoạt động kinh doanh, cam kết chính trị và nguồn nhân lực. Thành phố này cũng dẫn đầu trong thị trường vốn và các tổ chức địa phương với tầm nhìn toàn cầu.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 2
 
3. Paris, Pháp
Thủ đô nước Pháp đang gia tăng đáng kể số lượng vườn ươm khởi nghiệp và mức đầu tư tư nhân từ vốn liên doanh và các công ty cổ phần trong và ngoài nước.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 3

4. London, Anh
London giành vị trí đầu tiên trong sáu thước đo của báo cáo, bao gồm số lượng các công ty dịch vụ đứng đầu toàn cầu, số cơ quan thông tấn xã, số sự kiện thể thao, số du khách quốc tế và sinh viên quốc tế.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 4

5. Boston, Mỹ
Số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp đã tăng mạnh ở TP Boston trong những năm gần đây. Thành phố này đã chú trọng phát triển lĩnh vực công nghệ sinh học. Boston cũng có một số trường đại học tốt nhất thế giới, như Harvard và MIT.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 5

6. Melbourne, Australia
Melbourne là thành phố dẫn đầu thế giới về hạnh phúc cá nhân. Thành phố lớn thứ hai của Australia đạt được thành tích này nhờ nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng và tốc độ tăng GDP bình quân đầu người và đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng nhanh kỷ lục. Melbourne cũng được xếp hạng cao trong việc tăng chỉ số hoạt động môi trường.
 
7. Munich, Đức
Bên cạnh sự nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest vào tháng 10 hàng năm, TP Munich cũng là một trung tâm công nghệ lớn ở châu Âu. Năm 2015, thành phố này có gần 100.000 công ty mới thành lập.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 7
 
8. Houston, Mỹ
Đây đã là năm thứ hai liên tiếp Houston dẫn đầu thế giới về GDP bình quân đầu người, một yếu tố quan trọng trong việc tính chỉ số phúc lợi cá nhân trong báo cáo.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 8

9. Stockholm, Thụy Điển
Trong năm 2016, thủ đô của Thụy Điển đã ghi nhận những cải tiến trong các chỉ số đổi mới. Thành phố Stockholm cũng dẫn đầu trong lĩnh vực tự do ngôn luận. Thủ đô của Thụy Điển là nơi đặt nền móng của Trung tâm Stockholm về Tự do, một tổ chức vận động, thúc đẩy nền luật pháp và các quyền cơ bản.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 9
 

10. Moscow, Nga
Thủ đô của xứ sở bạch dương đã có những cải thiện về kinh tế do sự tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài. Moscow cũng đã ghi nhận những lợi ích tương đối về chất lượng của bộ máy hành chính, phụ nữ đã được tham gia vào các đảng phái chính trị trong những năm gần đây.
San Francisco dẫn đầu những thành phố có tương lai nhất thế giới - Ảnh 10
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần