San Francisco sẽ có xe điện chạy bằng năng lượng tái tạo đầu tiên

Phương Dung (Theo Inhabitat)
Chia sẻ Zalo

Nhằm giảm lượng khí thải carbon, chính quyền thành phố San Francisco (Mỹ) sẽ sớm đưa vào hoạt động hệ thống giao thông điện Bay Area’s Rapid Transit (BART) vận hành bằng 100% nguồn năng lượng tái tạo.

Đầu tháng này, lãnh đạo của BART đã thông qua một kế hoạch tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm phong điện và điện mặt trời. Theo đó, hệ thống vận tải công cộng BART tại San Francisco sẽ sớm được vận hành bằng 100% nguồn năng lượng tái tạo.
Trong tương lai, người dân ở thành phố San Francisco sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các phương tiện công cộng BART "xanh" thân thiện với môi trường.  
 San Francisco (Mỹ) sẽ có xe điện chạy bằng năng lượng tái tạo đầu tiên
Ban lãnh đạo của BART đã thông qua một danh mục sử dụng điện năng trong những năm tới, trong đó 50% lượng điện năng sẽ được lấy từ nguồn năng lượng tái tạo đến năm 2025. Đặc biệt, đến năm 2045, hệ thống xe điện BART đặt mục tiêu sẽ chạy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Theo giám đốc BART, việc này có ý nghĩa quan trọng với môi trường thành phố bởi hàng năm hệ thống xe điện này sử dụng khoảng 400.000 MWh, tương đương lượng điện tiêu thụ của thành phố nhỏ Alameda.
Giám đốc BART Nick Josefowitz cho biết: “Kế hoạch này của BART sẽ giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính. Mặc dù BART không bắt buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn về năng lượng tái tạo của bang California, nhưng chúng tôi cam kết sử dụng 100% điện năng tái tạo và đóng vai trò tiên phong về giảm lượng khí carbon trong ngành vận tải”.
Hy vọng, dự án vận hành hệ thống xe điện BART chạy bằng năng lượng tái tạo sẽ hình thành một phương tiện vận tải "xanh" hơn và  tạo một môi trường trong lành hơn cho người dân thành phố San Francisco.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần