Sản phụ nhiễm Covid-19 vừa sinh con trong đêm tại Đà Nẵng: 3 lần xét nghiệm vẫn dương tính

Lê Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), hiện sức khỏe sản phụ vừa hạ sinh bé gái ổn định, bé gái được đặt tại phòng riêng cách mẹ 2m, được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, trong đêm 15/8, Trung tâm y tế Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiến hành mổ bắt con cho nữ bệnh nhân 569 dương tính với Covid-19. Thời điểm các thầy thuốc tiến hành mổ bắt con, sản phụ mang thai tuần thứ 39.

Để thực hiện ca mổ bắt con, Bệnh viện Phụ sản - Nhi đã đưa toàn bộ ê-kíp cùng máy móc thiết bị, lồng ấp đến Trung tâm Y tế Hòa Vang. Sau một thời gian thực hiện chuyên môn, ca mổ thành công tốt đẹp, bé gái nặng 3kg cất tiếng khóc chào đời trong sự vui mừng của những chiến sĩ áo trắng.
 Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa  - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thăm hỏi sản phụ (ảnh: Tuấn Dũng)
Sáng 16/8, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có mặt tại Trung tâm Y tế Hòa Vang để chúc mừng đội ngũ thầy thuốc cũng như nắm bắt tình hình về sức khỏe 2 mẹ con sản phụ.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết: “Đây là việc mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước và có sự phối hợp của ê-kíp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, đây là ca bệnh mắc Covid-19 hiện đã trải qua 3 lần xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả dương tính với SARS-Cov-2, chính vì vậy Bệnh viện Phụ sản- Nhi đã lên phương án chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trong đó thành lập 3 ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật.

“Đúng 18 giờ khi được phát lệnh, các phương án đã chuẩn bị xong nên các ê-kíp bắt đầu vào công việc lúc 21 giờ. Thời điểm bé gái chào đời hơi thở hơi yếu, nặng 3kg đã chuyển chăm sóc trong phòng riêng, giường mẹ và bé cách nhau 2m và được các y bác sĩ theo dõi từ khi sinh đến hiện tại”, bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh thông tin.

Bác sĩ Vĩnh cũng không giấu được nỗi lo lắng: “Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là người mẹ đã trải qua 3 lần xét nghiệm nhưng vẫn cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định bé gái vẫn để với mẹ. Bên cạnh đó, Bệnh viện tạo điều kiện để 2 mẹ con ở trong một phòng riêng, ê-kíp trực ở lại cùng 2 mẹ con theo dõi sát sao quá trình cho đến khi ra viện”.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang, thời gian vừa qua có một số bệnh nhi bị Covid-19 dưới 12 tháng được điều trị có diễn biến tốt, và có một bệnh nhân đã ra viện. Hiện có một bệnh nhân mười mấy tháng tuổi đã cho kết quả âm tính nhưng mẹ vẫn còn dương.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa chúc mừng Bệnh viện, đội ngũ thầy thuốc đã phối hợp xử lý kịp thời để có thành quả “mẹ tròn con vuông”.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa cũng nhấn mạnh: “Với trường hợp này, ưu tiên số 1 là giữ được an toàn cho cả mẹ và bé. Hiện người mẹ vẫn đang dương tính nên việc giữ an toàn cho em bé rất quan trọng. Đề nghị Trung tâm Y tế Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để lên phương án tốt nhất trên tinh thần có lợi nhất là triển khai”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần