Sản phụ “vượt cạn” trên tàu SE6

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Được sự hỗ trợ của tổ tiếp viên, sản phụ đã hạ sinh thành công bé gái nặng 2,9 kg ngay trên tàu SE6.

Ngày 4/1, ông Cao Hùng Nam- Trưởng tàu SE6 cho biết vừa có một sản phụ hạ sinh thành công bé gái nặng 2,9 kg trên chuyến tàu SE6. Hai mẹ con đã được nhân viên đường sắt hỗ trợ đến bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi để tiếp tục được chăm sóc.

 Nhân viên đường sắt hỗ trợ mẹ con sản phụ đến bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi để tiếp tục được chăm sóc.
Trước đó, vào ngày 3/1, hành khách Trương Thị Hồng (35 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) cùng mẹ và con nhỏ lên tàu tại ga Biên Hòa để về quê (Nghệ An). Đến khoảng 22h45 cùng ngày, khi tàu SE6 vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi thì bất ngờ hành khách Hồng có dấu hiệu chuyển dạ nên yêu cầu được hỗ trợ. Ngay sau đó, trưởng tàu Nam đã cử một nhân viên nữ hỗ trợ, đồng thời chuẩn bị vật dụng y tế phòng trường hợp hành khách sinh con trên tàu. Đến 23h cùng ngày, được sự hỗ trợ của tổ tiếp viên, chị Hồng đã hạ sinh thành công bé gái nặng 2,9 kg. Lúc đó, tàu SE6 cũng vừa vào đến ga Quảng Ngãi.
“Chị Hồng đã vượt cạn thành công ngay trên tàu, sức khỏe 2 mẹ con đều tốt. Chúng tôi đã báo trước với ga Quảng Ngãi nên khi tàu dừng, hai mẹ con chị Hồng được đưa đến bệnh viện Sản-Nhi tiếp tục chăm sóc”, trưởng tàu SE6 thông tin.