Sẵn sàng cho chặng đua F1

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, chặng đua công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix chính thức lăn bánh trong 3 ngày từ 3 - 5/4 tại Hà Nội. Đến thời điểm này, các hạng mục phục vụ giải đua đang dần đi vào hoàn thiện; các điều kiện khác như cơ sở lưu trú, quảng bá… cũng đã sẵn sàng.

Các hạng mục đi vào hoàn thiện

F1 Vietnam Grand Prix là chặng đua mới duy nhất trong Giải vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020. Đây cũng là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain, nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á. F1 Vietnam Grand Prix sẽ được tổ chức trên đường đua với chiều dài là 5.607m với 23 khúc cua, mang dấu ấn đặc sắc của những đường đua nổi tiếng trên thế giới nhưng cũng lại vô cùng khác biệt.
Đây cũng là đường đua đầu tiên mà F1 phối hợp với Công ty Tilke (Đức) thiết kế, hứa hẹn mang đến những thách thức gay cấn nhất cho các tay đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới so tài như góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6km nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335km/h.
 Đường đua Hà Nội dần đi vào hoàn thiện, sẵn sàng cho ngày khởi tranh. Ảnh:  Ngọc Tú
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại công trường đường đua lúc này, các hạng mục đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Cụ thể, tòa nhà Pit - trung tâm điều hành, trái tim của đường đua - đã cơ bản hoàn thành từ giữa tháng 1.
Bên cạnh đó, 9 khán đài được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc cũng đã hoàn thiện.
Theo Tổng Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix Lê Ngọc Chi, đường đua F1 Hà Nội được thiết kế riêng biệt để mang tới một chặng đua đỉnh cao với những thử thách đặc biệt đòi hỏi các tay đua phải không ngừng vươn tới giới hạn cao nhất của bản thân
. “Vietnam Grand Prix sẽ mang đến cho khán giả 3 ngày lễ hội với màn tranh tài gay cấn của các tay đua, chắc chắn sẽ thỏa mãn cả các fan hâm mộ thể thao và du khách” – bà Lê Ngọc Chi chia sẻ.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội

Đường đua F1 ở Việt Nam được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao danh giá nhất thế giới. Đây cũng là nỗ lực quảng bá Hà Nội tới hàng triệu khán giả của F1 theo dõi sự kiện từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, để tổ chức sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này, Hà Nội cũng như các bên liên quan đang phải chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.
 
Thực tế, khi giải đua diễn ra, Hà Nội sẽ đón một lượng khách lớn từ nước ngoài cũng như trong nước, vì thế đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi điều kiện như giao thông, cơ sở lưu trú, truyền thông… Được biết, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã làm việc với Công ty TNHH Vietnam Grand Prix để phối hợp về các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam tại giải đua. Nội dung hợp tác gồm: Xây dựng chuỗi các hoạt động giải trí, sản phẩm, dịch vụ trước, trong và sau sự kiện; quảng bá Giải đua xe F1 tại các điểm đến; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại giải đua...
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc với các địa phương, DN để kết nối hình thành các sản phẩm, dịch vụ tham quan, du lịch, vui chơi giải trí nhằm phục vụ du khách. Đặc biệt, dự kiến có gần 100 thương hiệu ẩm thực nổi tiếng sẽ giới thiệu tới du khách những đặc sản phong phú từ các miền của Việt Nam, như ẩm thực Hà Nội, ẩm thực xứ Quảng, ẩm thực Đà Lạt... cùng các món ngon đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới.
Về mặt cơ sở lưu trú, theo khảo sát hiện nay, những khách sạn 3 - 5 sao xung quanh khu vực đường đua như Crowne Plaza West Hanoi, JW Marriott, Grand Plaza… đã nhận hợp đồng đặt phòng từ các đội đua. Giám đốc bán hàng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi Nguyễn Viết Thu cho biết, 95% số phòng của khách sạn đã cho thuê trong dịp tổ chức Giải đua xe F1.

"Đường đua F1 khởi tranh chính là dịp để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, giàu tính văn hóa với du khách quốc tế; là “cơ hội vàng” cho ngành du lịch Hà Nội." - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải


"Các cơ sở lưu trú nên chủ động giới thiệu với du khách sự kiện sắp diễn ra bằng cách đặt poster, hình ảnh, cờ, bản đồ liên quan tới Giải đua xe F1 tại sảnh chờ, khu vực lễ tân. Các nhân viên phục vụ, bảo vệ cần có kiến thức về sự kiện, trau dồi khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp để hướng dẫn thêm cho du khách và các đội đua." - Tổng Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix Lê Ngọc Chi

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần