Sẵn sàng cho hội giảng nhà giáo chuyên môn đỉnh cao

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng mai (15/9), Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc năm 2018 sẽ khai mạc.

Công việc chuẩn bị cho hội giảng đã hoàn tất, chỉ còn chờ các nhà giáo trình diễn khả năng chuyên môn của mình.
Chuẩn bị chu đáo các điều kiện

Hội giảng nhà giáo GDNN 2018 có sự tham gia của 373 nhà giáo thuộc 244 cơ sở GDNN trong cả nước. Hà Nội được Bộ LĐTB&XH lựa chọn là địa phương đăng cai hội giảng, tổ chức thi 90 nghề tại 2 điểm trường (Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, và Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội). Đến nay, công tác chuẩn bị cho hội giảng đã được phối hợp nhuần nhuyễn từ cơ sở giáo dục đến các sở, ngành liên quan. Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Trưởng ban tổ chức Hội giảng cho biết: Hà Nội đã treo các băng rôn tuyên truyền về những nội dung hội giảng trên 17 tuyến phố.
Giáo viên đang ôn luyện cho Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2018. Ảnh: Thủy Trúc
Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, y tế, điện lực đã được các sở, ngành triển khai, sẵn sàng cho ngày hội. Tại các trường đăng cai, công tác tổ chức được chuẩn bị đầy đủ, cơ sở vật chất được cải tạo khang trang phù hợp với yêu cầu của Hội giảng. Các phòng trình giảng đã chuẩn bị chu đáo những hệ thống liên quan đến ánh sáng, đèn chiếu, máy chiếu, thông tin liên lạc cho giáo viên vào trình giảng. “Đặc biệt, chúng tôi đã yêu cầu các nhà trường thiết kế phòng dành riêng cho nhà báo tác nghiệp. Kể cả việc phối hợp cho báo chí vào ghi hình để kịp thời quảng bá về chất lượng Hội giảng năm nay” – bà Nhàn thông tin.

Nhiều tour du lịch hấp dẫn nhà giáo

Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2018 được TP và lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội kỳ vọng sẽ là thông điệp đúng đắn nhất của các nhà giáo trong hệ thống GDNN. Không chỉ vậy, Hội giảng còn là cơ hội để ngành du lịch TP quảng bá hình ảnh Thủ đô tới 1.700 nhà giáo đến từ 56 tỉnh, thành trong cả nước. Bà Nguyễn Thanh Nhàn cho biết thêm, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thiết kế tour cho các đoàn sau khi tham dự Hội giảng được tham gia vào các chuỗi du lịch khép kín tại Hà Nội. Tại những khách sạn các đoàn nghỉ sẽ được đảm bảo, phục vụ thân thiện và đúng chất của Hà Nội.

Hiện nay, ngành Du lịch Hà Nội cũng đã thông tin với Sở LĐTB&XH Hà Nội về những công ty lữ hành cùng tour tuyến cụ thể cho thời gian ngắn ngày, dài ngày để các đoàn nhà giáo tham khảo và lựa chọn tốt nhất. Hiện Sở LĐTB&XH Hà Nội đã thông báo tới các đoàn để họ lên kế hoạch thực hiện. Với những đoàn mong muốn được đi tham quan Hà Nội thì có thể tham gia chương trình Hà Nội city tour bằng xe buýt hai hầng, mui trần ngắm Thủ đô từ trên cao. Du khách có thể trải nghiệm 30 điểm tham quan đặc sắc trên 25 tuyến phố của Thủ đô. Với những đoàn không ở được lâu và đi tour xa, có thể lựa chọn tuyến du lịch trong TP kết hợp đi đến khu du lịch sinh thái Ba Vì, làng cổ Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm…

Ông Nguyễn Thế Huyễn – Phòng Du lịch Nội địa, Công ty Lữ hành Hanoitourist, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết: Bên lề lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo GDNN 2018, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết các chương trình tour với giá cả rất thấp nhưng chất lượng cao để các nhà giáo lựa chọn. Chẳng hạn chương trình Hà Nội city tour Bát Tràng một ngày, khách sẽ được tham quan chùa Trấn Quốc, thăm Khu di tích Hồ Chí Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khám phá cuộc sống thú vị của người dân làng gốm Bát Tràng, thăm đền Ngọc Sơn. Các nhà giáo cũng có thể lựa chọn chương trình tour Chùa Mía – Làng cổ Đường Lâm một ngày. Khi đến Đường Lâm sẽ được chụp ảnh lưu niệm tại cây đa và cổng làng Việt truyền thống nổi tiếng cả nước, tham quan đình Mông Phụ trên 400 tuổi, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh và chiêm ngưỡng ngôi nhà cổ - nơi đây có thể chụp ảnh với cối xay lúa cổ, mua tương, thưởng thức bữa ăn trưa trong nếp nhà truyền thống được làm từ gỗ và đá ong. Khách sẽ được tham quan chùa Mía nổi tiếng xứ Đoài, đình thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền...