Sẵn sàng cho IPU 132

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/3, tại Tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Chủ...

Kinhtedothi - Chiều 15/3, tại Tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội đã dự chương trình tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU 132).

IPU 132 dự kiến diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 28/3-1/4) là sự kiện chính trị, đối ngoại trọng đại của nước ta. Để sự kiện diễn ra thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng hơn một nghìn đại biểu, nghị sĩ thuộc 166 nước thành viên dự Đại hội, các Tiểu ban đang tích cực chuẩn bị các công tác, đặc biệt là công tác lễ tân và Lễ khai mạc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi tổng duyệt.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi tổng duyệt.
Theo kịch bản, các tiết mục đàn bầu và nhạc cụ dân tộc khác sẽ mở đầu Lễ khai mạc tại Hội trường Ba Đình nhằm giới thiệu tới các đại biểu những nét văn hóa, âm nhạc đặc sắc của dân tộc Việt. Tiếp đó sẽ là phát biểu chào mừng Đại hội của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đọc diễn văn khai mạc và phát biểu của Chủ tịch IPU; Tổng Thư ký IPU. Trong suốt thời gian diễn ra Lễ khai mạc sẽ có phiên dịch tiếng Anh và tiếng Pháp phục vụ các đại biểu.

Đến thời điểm này, các Tiểu ban an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin đã hoàn thành các công tác chuẩn bị từ kỹ thuật tới nhân lực để các đại biểu tham dự Đại hội được đảm bảo an toàn tuyệt đối, thuận tiện trong đi lại, dễ dàng trong tìm kiếm các thông tin về Đại hội và Việt Nam.

Tham dự hội nghị IPU 132 tổ chức tại Hà Nội dự kiến có 126 đoàn đại biểu trong và ngoài nước. Các đoàn khách quốc tế được bố trí ở tại 11 khách sạn và di chuyển trên 4 tuyến đường trục chính của Thủ đô. 

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các hoạt động giao thông của dân cư vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, mật độ lưu lượng tham gia giao thông sẽ tăng cao. Vì vậy, để bảo đảm giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xây dựng các kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông, tổ chức đón dẫn các đoàn đại biểu từ sân bay về khách sạn, từ khách sạn đền địa điểm diễn ra hội nghị, với 100% quân số.

Công an Hà Nội cũng huy động toàn bộ các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, phản ứng nhanh để tham gia công tác bảo đảm an toàn phục vụ Hội nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần