Sẵn sàng cho một lễ hội hoa Anh đào đặc sắc nhất Thủ đô

Nam Khánh (CTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mấy ngày qua thời tiết diễn biến thất thường. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho triển lãm hoa Anh đào vẫn được Ban tổ chức và đội ngũ công nhân của công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội thực hiện khẩn trương, đảm bảo đúng tiến độ.

Cũng trong chiều ngày 9/3, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đi thị sát thực tế tiến độ chuẩn bị cho triển lãm.
 Sau khi quan sát và nghe BTC báo cáo nhanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu Ban tổ chức triển lãm khẩn trương hoàn thiện trang trí hoa và sân khấu. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đặc biệt nhấn mạnh: “Cây không tốt thì giảm bớt nhưng phải đẹp, tăng cành lên, tuyệt đối không được sử dụng hoa giả trong không gian của triển lãm.”
Đúng theo kế hoạch dự kiến, ngay từ sáng sớm ngày 9/3, các cây đào to cùng 10.000 cành đào nhỏ đã được các tổ công nhân của Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội di chuyển từ công viên Thống Nhất tới vườn hoa Lý Thái Tổ.
 Ngay từ sáng sớm, các cây đào lớn cùng 10.000 cành hoa Anh đào đã được tập kết tại vườn hoa Lý Thái Tổ
Tuy nhiên, do mấy ngày qua, ở Hà Nội có mưa kéo dài nên ảnh hưởng đến thời gian nở của hoa đào. Một số cây hoa Anh đào do chưa kịp nở hoa để đáp ứng nhu cầu triển lãm nên đã được BTC đưa trở lại điểm tập kết ban đầu.
Hàng trăm chậu hoa cùng nguyên vật liệu trang trí đã được ban tổ chức bố trí
Một thành viên của Ban tổ chức cho biết: Nhằm mục đích cho hoa nở đúng dịp triển lãm, trong quá trình vận chuyển, các cây đào đã được để trong công ten nơ lạnh. Nhưng do về Hà Nội gặp mưa nên hoa vừa bị rụng, vừa chậm nở. Vì vậy, Ban tổ chức chỉ chọn một số cây to và có hoa đẹp trưng bày ở triển lãm.
10.000 cành hoa Anh đào được tập kết phục vụ triển lãm
Mặc dù số lượng cây lớn bị thay đổi so với dự kiến, tuy nhiên, để đảm bảo cho chất lượng triển lãm, cùng hoạt động thưởng thức văn hóa của du khách, Ban tổ chức đã quyết định tăng số lượng hoa anh đào từ 10.000 lên 12.000 cành.
Các cành hoa Anh đào được các chuyên gia thiết kế khi cấy vào chậu
Với mục đích mang tới cho du khách những hình ảnh hoa Anh đào đẹp và lộng lẫy nhất, triển lãm hoa Anh đào lần này còn được thiết kế và tạo dựng từ bàn tay của các chuyên gia nước ngoài.
Ngoài ra, để đáp ứng đúng với mục tiêu giao lưu văn hóa mà triển lãm hướng tới, một số loài hoa của Việt Nam và Hà Nội như: hoa Trạng Nguyên, cúc vàng, hoa Ly, hoa Lay ơn ơn... cũng sẽ được đưa vào để phục vụ, làm tăng sắc màu và sự đa dạng cho triển lãm.
 Các loài hoa của Việt Nam như: hoa Trạng Nguyên, Lay ơn... cũng được huy động để phục vụ triển lãm
Đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) cho biết: Để ứng phó với tình hình thời tiết thất thường như thời gian vừa qua, Ban tổ chức cũng đã tính đến những phương án hợp lý để bảo vệ cho sự an toàn của hoa anh đào trong triển lãm. Cụ thể, nếu có mưa trong quá trình diễn ra triển lãm, hoa anh đào sẽ được bố trí che chắn bởi ô lệch tâm. Trường hợp ô lệch tâm thấp thì Ban tổ chức sẽ thiết kế nhà kính lớn hơn chiều cao của cây.
Được biết, Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 10/3. Song song với các hoạt động chính, chương trình sẽ được Ban tổ chức sắp xếp những hoạt động phụ trợ diễn ra trong hai ngày 11/3 và 12/3 như: Triển lãm ảnh về các loài hoa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống (đàn bầu, hát Ca trù, hát Xẩm,..) để phục vụ Nhân dân đến tham quan và thưởng thức.
Những cành hoa Anh đào đã được cho vào những lục bình lớn
Hoa Anh đào trên cành đã nở rộ sẵn sàng cho ngày khai mạc.
Những bông hoa trên cây cũng đã bắt đầu chớm nở để chào đón du khách.
Các cành hoa Anh đào được tổ công nhân đưa vào chậu một cách cẩn thận

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần