Sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới giật cấp 8

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 8/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phát đi Công điện số 72/CĐ-TW đề nghị các bộ ngành, các địa phương khẩn trương chuẩn bị các phương án ứng phó áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Công điện nêu rõ, yêu cầu các tỉnh, thành ven biển tập trung thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Thường xuyên giữ liên lạc với các tàu thuyền để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, bao gồm cả các tàu du lịch, vận tải.

Đối với khu vực đất liền, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát phương án ứng phó với lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn các hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước hoặc hồ xung yếu. Cùng với đó, sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Bản tin phát đi sáng 8/10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, ATNĐ đã đi qua đảo Luzon (Philipines) và đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với tốc độ 30km/giờ. Dự kiến, 7 giờ sáng mai (9/10), ATNĐ sẽ đi vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Vùng nguy hiểm được xác định từ Vĩ tuyến 13,5 đến 18,5 độ Vĩ Bắc, phía Đông Kinh tuyến 110 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.