Sẵn sàng ứng phó mưa lũ và sạt lở đất

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/6, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phát đi Thông báo số 260/TWPCTT-VP về việc chủ động ứng phó với mưa lũ và sạt lở đất.

Thông báo nêu: Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc, đêm nay (26/6) và sáng ngày 27/6, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ đêm ngày 27/6 đến ngày 29/6, vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to; tổng lượng mưa từ đêm 26/6 đến sáng 29/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 200 - 300mm, một số nơi ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn hơn 350mm. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là tại các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng (Lào Cai); Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quảng Bạ, Yên Minh (Hà Giang); Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Nhé (Điện Biên) và Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh (Cao Bằng). Từ ngày 27 - 29/6, lũ trên thượng lưu sông Hồng - Thái Bình sẽ lên với biên độ 2 - 4m; lưu lượng về các hồ chứa trên sông Đà và sông Gâm sẽ tăng từ 1000 - 1500m3/s.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông báo đến các cấp chính quyền và người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, chủ các phương tiện giao thông thủy, chủ đầu tư các công trình đang thi công đặc biệt là những công trình trên sông, suối và chủ các hồ chứa nước, hầm, lò khai thác khoáng sản biết diễn diến mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, các hộ dân sống ven sông, suối để chủ động di dời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần