Sẵn sàng ứng phó với rét đậm, gió mạnh trên biển

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 23/2, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14 - 17 độ C, vùng núi 11 - 14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Từ ngày 24/2, không khí lạnh liên tục được bổ sung nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa diện rộng, trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng, có nơi rét hại.
Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc biển Đông từ ngày 23/2 và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ, khu vực giữa biển Đông, từ ngày 24/2 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 1,5 - 3m. 
Để chủ động ứng phó với rét đậm và gió mạnh trên biển, chiều 22/2, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 66/TWPCTT-VP đề nghị các tỉnh khu vực phía Bắc tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm. Không chăn thả tự do, không cho trâu bò làm việc khi trời rét đậm. Chủ động dự trữ thức ăn bảo đảm phòng chống đói rét cho vật nuôi. Phổ biến, khuyến cáo người dân tuyệt đối không xuống giống khi nhiệt độ dưới 15 độ C.

Hướng dẫn việc chăm sóc đối với diện tích lúa đã cấy. Đối với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển. Thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản.