Chia sẻ yêu thương với bệnh nhân phong

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống và Fun&Friends (Hà Nội) vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 8 bệnh nhân mắc bệnh phong hiện sinh sống tại khu điều triệu bệnh phong cũ (xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn).

Đây cũng là đợt trao tặng quà lần thứ 40 của Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống trong hơn 4 năm qua dành cho các bệnh nhân phong.
Thành viên Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống và Fun&Friends tặng quà cho 8 bệnh nhân phong ngày 9/4.
Vượt gần 40 cây số, đoàn thiện nguyện Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống và Fun&Friends đã đến với vùng núi Đá Bạc - nơi 8 bệnh nhân mắc bệnh phong đang sinh sống. Tại đây, các thành viên của nhóm thiện nguyện đã sửa chữa lại một số trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt như bàn, ghế, quạt điện, đồng thời, nấu bữa trưa phục vụ, cùng ăn với những bệnh nhân phong nơi đây. Nằm xa trung tâm, lại mang trên mình căn bệnh từng bị xã hội kỳ thị, cuộc sống của 8 bệnh nhân còn hết sức khó khăn, thiếu thốn. Trong chuyến đi ngày 9/4 vừa qua, Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống và Fun&Friends tiếp tục trao những phần quà gồm 15kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho 8 bệnh nhân.

Nhận phần quà của nhóm thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Sợi - một trong 8 bệnh nhân hiện đang sinh sống tại khu trại phong cũ xúc động cho biết: “Chúng tôi sống cả đời nơi đây, thiếu vắng tình cảm của gia đình. Nhưng bù lại, những năm qua nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm mà điển hình là nhóm anh Trung (theo cách gọi của nhiều người bệnh nơi đây - PV). Đây là nguồn động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục sống vui, sống khỏe, để thấy mình không bị bỏ rơi…”.
 
Trưởng nhóm thiện nguyện Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Lê Trung cho biết: Khi lần đầu tiên đặt chân tới trại phong huyện Sóc Sơn, anh đã rất chia sẻ với hoàn cảnh đáng thương của những bệnh nhân phong. Kể từ khi trại phong huyện Sóc Sơn chuyển tới địa điểm khác, chỉ còn một số bệnh nhân ở lại, đến nay chỉ còn 8 người. 8 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau của Hà Nội và khu vực lân cận, tuy nhiên đều có hoàn cảnh hết sức đáng thương. Đây là lý do nhóm thiện nguyện quyết định tổ chức hỗ trợ các bệnh nhận định kỳ hàng tháng. “Chúng tôi hy vọng sự quan tâm nhỏ bé về mặt vật chất này sẽ giúp các bác, các cụ vơi bớt nỗi buồn và tiếp tục sống vui, sống khỏe…” - anh Lê Trung nói.

Được biết, bên cạnh hoạt động thăm, tặng quà cho 8 bệnh nhân tại trại phong huyện Sóc Sơn, Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống và Fun&Friends còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác như: Thăm hỏi, tặng quà các cháu mồ côi tại Cô nhi viện Thánh Tâm (huyện Mỹ Đức), tặng gạo cho các hộ nghèo huyện Ba Vì, chương trình tặng quà cho người vô gia cư Đêm yêu thương, vận động chương trình hiến tặng mô tạng, đưa âm nhạc đến trình diễn tại các cơ sở y tế, Chương trình Thương về miền Trung năm thứ 7, quyên góp xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng cao…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần