“Săn” second home biển tại Phan Thiết để đầu tư

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua những biến động của thị trường khó khăn, nhà đầu tư khôn ngoan vẫn tìm thấy kênh đầu tư hiệu quả và an toàn cho dòng tiền của mình. Trong đó, bất động sản (BĐS) vẫn là kênh chính được lựa chọn để rót vốn.

Giới đầu tư “săn" BĐS có tính an toàn cao, sinh lời bền vững

Những ngày qua, anh Trịnh Anh Dũng - cán bộ Ngân hàng tại TP.HCM tranh thủ cuối tuần lại tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS ven biển ở các tỉnh Nam Trung Bộ. Lý giải điều này, anh Dũng cho rằng thời điểm dịch bệnh vừa qua, trong khi các kênh đầu tư khác còn nhiều biến động, thì chứng khoán và BĐS lại có khả năng đem về lợi nhuận ổn định hơn cả.
 Second home biển là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường. Ảnh: Mẫu second home NovaWorld Phan thiet.
“Năm 2018, khi giá vàng đang lên, với số tiền nhàn rỗi của hai vợ chồng, vợ tôi khuyên nên mua vàng để tích trữ. Thế nhưng, được một người bạn phân tích, tôi đã dùng toàn bộ số tiền đem đi đầu tư BĐS. Chỉ trong 2 năm, tiền lãi tôi thu về đã gần 1 tỷ đồng. Năm 2020, trước tác động của dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư “lướt sóng" án binh bất động, tuy nhiên, sau khi tham khảo và đánh giá các thị trường tiềm năng, tôi vẫn quyết định xuống tiền, bởi về lâu dài BĐS luôn đi cùng với sự phát triển về kinh tế, khi kinh tế phục hồi, BĐS sẽ đi lên".

Cũng theo anh Dũng, hiện nay thị trường vàng có nhiều biến động, gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn nhưng lãi suất không cao. Trong khi đó, với BĐS, tại thị trường Phan Thiết nơi anh Dũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, các lô đất mặt tiền Võ Nguyên Giáp năm 2018 được rao bán phổ biến trong khoảng giá từ 9-11 triệu đồng/m2, đến nay mức giá đã chạm ngưỡng 20-25 triệu đồng/m2, hay như đường Lạc Long Quân, cách đây hơn 2 năm chỉ ở mức giá 10-12 triệu đồng/m2 nay đã ở mức 25-27 triệu đồng/m2…

Mặc dù giá đất tại Phan Thiết tăng trong thời gian qua nhưng nhìn chung vẫn còn thấp so với các thành phố lớn khác Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,… dự báo BĐS biển Phan Thiết vẫn còn nhiều khả năng sinh lời trong tương lai khi hạ tầng cũng như chiến lược phát triển du lịch và thu hút khách của địa phương đang được đầu tư mạnh mẽ.

“Trong bối cảnh thị trường hiện nay, phương án đầu tư lướt sóng BĐS trong ngắn hạn sẽ khó, nhưng đầu tư mang tính chiến lược với các dòng sản phẩm BĐS có pháp lý đầy đủ, vị trí tốt, cùng quy hoạch tốt của các đơn vị phát triển sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng sinh lời nhiều trong tương lai”, một nhà đầu tư chuyên nghiệp nhận định

Second home biển Phan Thiết hút nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời cao

BĐS du lịch, đặc biệt dòng second home biển trở thành sản phẩm hấp dẫn trên thị trường BĐS khi đáp ứng được nhiều yếu tố, vừa là ngôi nhà thứ hai phục vụ mục đích nâng cao chất lượng sống, nghỉ dưỡng và gắn kết gia đình, vừa là khoản đầu tư tích lũy hứa hẹn khả năng sinh lời hấp dẫn trong tương lai.
 Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiet
Một điểm cộng nữa là second home nằm trong các khu đô thị biển lại càng có cơ hội tăng giá, bởi trong tương lai các siêu thành phố, đô thị biển sẽ có khả năng kết nối cao, dễ hình thành các tour tuyến du lịch khi các dự án luôn được tính toán tọa lạc ở các vị trí liền kề hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại đã hoặc đang triển khai. Đồng thời, các siêu thành phố này sẽ sở hữu hàng trăm tiện ích quốc tế, đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú, giúp tăng giá trị cho BĐS và khai thác về lâu dài.

Cùng với lợi thế đường biển, khu vực Phan Thiết, Bình Thuận “vụt sáng" trên thị trường BĐS nhờ khả năng kết nối tốt với TP.HCM và khu vực Nam Trung Bộ. Mới đây, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99km khởi công ngày 30/9/2020 và hoàn thiện vào năm 2022, hành trình từ TP.HCM đến Phan Thiết sẽ được rút ngắn từ 4 giờ xuống dưới 2 giờ, tạo ‘cú hích’ giúp Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong mắt du khách, thay vì các điểm đến quen thuộc như Phú Quốc, Nha Trang.

Song song đó, dự án sân bay quốc tế Phan Thiết đã tái khởi động từ tháng 8/2020, sân bay quốc tế Long Thành khởi công một số hạng mục công trình trong tháng 10/2020, khiến thị trường BĐS Bình Thuận sôi động hơn bao giờ hết.

Theo nhận định của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, ở thời điểm thị trường phục hồi sau biến động, mua BĐS Phan Thiết lúc này sẽ có được mức giá tốt. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để người mua tính toán được mức sinh lợi cụ thể ở các phân khúc, sự lựa chọn sản phẩm cũng đa dạng hơn. Hơn nữa, nhằm kích thích nhu cầu mua BĐS, các chủ đầu tư sẽ dành những ưu đãi mạnh hơn so với thời điểm khác, giúp nhà đầu tư có được lợi nhuận tốt hơn.
Đơn cử như tại dự án Novaworld Phan Thiet – Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe, Tập đoàn Novaland đã đưa ra gói “Đầu tư siêu an toàn" với lợi nhuận hấp dẫn, đảm bảo hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với chính sách này, Novaland cam kết mua lại sản phẩm Novaworld Phan Thiet với lợi nhuận cao sau 5 năm. Như vậy, dòng tiền đầu tư gần như 1 lời 1, giúp bảo toàn vốn và cam kết lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư. Trong trường hợp không có sẵn số vốn ban đầu lớn, nhà đầu tư có thể lựa chọn các phương thức thanh toán linh hoạt mà chủ đầu tư đưa ra, nhằm giảm tối đa áp lực tài chính.

“Thực tế, việc bỏ một khoản đầu tư 2,8 tỷ đồng, sau 5 năm có thể thu về lợi nhuận trên vốn đầu tư là 2,3 tỷ đồng là điều có thể xảy ra. Với việc tăng giá bình quân mỗi năm khoảng 25%, trong khi lãi suất vay ngân hàng từ 8% - 10%, lãi suất tiền gửi từ 5% - 6% thì “xuống tiền” vào BĐS là kênh được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn", anh Dũng, một nhà đầu tư đang tìm kiếm sản phẩm BĐS tại Phan Thiết khẳng định.

NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đô la Mỹ, dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam); đường chạy marathon 42,195 km; outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 khách sạn và resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.

Để tạo nên sự bền vững cho NovaWorld Phan Thiet, nhiều sự kiện quốc tế sẽ được triển khai: Giải golf, giải quần vợt chuyên nghiệp; các giải thi đấu thể thao Olympic, lướt ván diều; các cuộc thi sắc đẹp, thời trang, ca nhạc… Các giải thi đấu cùng những sự kiện được tổ chức liên tục, tạo sự sầm uất, nhộn nhịp, giúp NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ hotline 0938221226 hoặc truy cập website: https://novaworldphanthiet.com.vn/

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần