[Ảnh] Cuộc sống bên trong khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, các y, bác sĩ và nhân viên y tế trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư - nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã và đang rất nỗ lực, cố gắng để vừa chăm sóc cho bệnh nhân, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

Các y, bác sĩ, nhân viên vẫn đang nỗ lực ngày đêm với quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh, mà còn không để bệnh nhân bị lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.
Tại đây, các y, bác sĩ, nhân viên vẫn đang nỗ lực ngày đêm với quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh, mà còn không để bệnh nhân bị lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.
Cuộc sống của các bệnh nhân ở trong khu cách ly của bệnh viện trở nên ấm áp hơn, sôi động hơn khi họ luôn được bệnh viện tạo điều kiện nhiều về đời sống tinh thần, nhiều hoạt động thể thao vẫn diễn ra hàng ngày... giúp người bệnh tăng cường sức khỏe.
Dù mọi sinh hoạt bên trong khu cách ly của bệnh viện ít nhiều bị giới hạn, nhưng cuộc sống của bệnh nhân dần đã ổn định trở lại, ai cũng đã quen với nhịp sống nơi đây và càng trân quý những tình cảm của các y bác sĩ với những cống hiến thầm lặng, hi sinh.
Một số hình ảnh bên trong khu cách ly của bệnh viện:
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh.
Hàng ngày họ nghiên cứu bệnh án và liên tục trao đổi cùng nhau để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân.
Đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 143 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, với 15 bệnh nhân diễn biến nặng, trong đó 5 bệnh nhân có diễn biến nguy hiểm đến sinh mạng phải thở máy và điều trị hồi sức tích cực, sức khỏe các bệnh nhân nặng đang có dấu hiệu hồi phục tốt.
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh.
 Những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.
 Nơi làm việc và cũng là nơi nghỉ ngơi của nhân viên y tế  tại khu cách ly của bệnh viện.
 Còn các bệnh nhân trong khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư được bệnh viện tạo điều kiện về đời sống tinh thần, bù đắp cho họ là sự chăm sóc tận tình, chu đáo.

 Mặc dù bị cách ly, các bệnh nhân theo thói quen vẫn tích cực rèn luyện thân thể. 
 Bệnh nhân dành thời gian đọc sách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần